[ Favorites of the year ] My favs products in 2016 (skincare & makeup)

Hi mọi người,

   Tình hình là mình sắp phải làm khóa luận tốt nhiệp rồi, nên trong thời gian 3-4 tháng tới chắc mình sẽ ko viết được nhiều nhưng dù gì đây cũng là chốn giải tỏa tinh thần của mình nên chắc ko bỏ bê quá đâu :)Thôi thì bây giờ cũng cuối năm rồi, mình sẽ viết 1 bài nói về các sản phẩm yêu thích của mình trong năm 2016 này nhé ! 

Tiêu chí chọn sản phẩm ưa thích của mình là: 
- Dùng thường xuyên trong thời gian dài.
- Cảm thấy xứng đáng với số tiền bỏ ra.
- Có khả năng sẽ mua lại khi dùng hết.

Vì khá dài nên mình sẽ chia 2 phần như sau cho mọi người tiện theo dõi:

Part 1 - Các sản phẩm makeup ưa thích
Part 2 - Các sản phẩm skincare mình thích nhất


1. Peripera Peri's Ink velvet màu 05: 



    Mọi người có thể xem review tại đây: (1)
   Mặc dù sau khi dùng The balm meet matte hughes và chết mê chết mệt em ấy nhưng Peri's Ink velvet vẫn là mối tình đầu của mình. Sau này mình vẫn dùng khi makeup style Hàn trong trẻo vì các màu son The balm trầm và Tây hơn. Màu 05 này tuy swatch ra tay có thể ra màu đỏ gạch nhưng khi lên môi thì chỉ là hồng cam pha chút đỏ bừng sáng cả gương mặt. Nói chung là vẫn mãi yêu :)

2. Bbia Shade & Shadow màu 1 và 6:



     Review mn xem tại đây: (2)
    Màu mắt chính hiệu ngon-bổ-rẻ là đây !! Mình dùng thường xuyên 2 màu này vì 2 tông màu này thực sự rất dễ phối mọi kiểu makeup, rất tự nhiên nhưng lại ko bị chìm. Chất phấn siêu mịn và mềm, cũng khá bền màu nếu dùng thêm kem lót. Bạn nào ghiền Lorac thì có thể thử em này, chất phấn giống 80% luôn ! 

3. The Saem Cover perfection tip concealer màu 1.5:



    Review + so sánh với Nars creamy concealer: (3)
    Thật sự thì so với Nars em này thua về cả độ bền màu và độ cover, nhưng với giá tiền ko thể rẻ hơn thì mình cực kì thích. Với lại Nars mình mua màu Custard có hơi sai với tone da mình nên ko dùng thường xuyên được, thành ra mỗi khi cần dùng concealer để che quầng thâm mắt thì m hay dùng em này nhiều nhất. Còn khi che mụn thì mình thường dùng em Apieu phía dưới cơ.

4. Apieu Moist creamy concealer màu 03 Porcelain:



     Em này thì mình chưa viết review mặc dù chụp hình từ hồi nào rồi. Lý do là vì hồi mới dùng mình khá là thất vọng với em ấy, che phủ kém cực kì và bám cũng tệ nữa chứ. Mình mua em này là vì thấy các beauty blogger Hàn khen em này rất nhiều và hầu như ai cũng sở hữu vài cây. Do đó khi mua về dùng và ko như ý nên mình bực lắm, thanh lý luôn cây màu Vanilla. Ai dè đâu sau 1 thời gian dài (tầm 3-4 tháng) liên tục sử dụng em còn lại màu Porcelain mình đã yêu luôn.



    Dùng 1 thời gian sau mình mới rút ra kinh nghiệm khi dùng concealer dạng này: đó là HÃY ĐỢI CONCEALER SET (khô lại) 1 chút trước khi tán ra (bằng mút/cọ/tay). Với các sản phẩm concealer dạng kem đặc hoặc nén thì ko cần đợi khô, nhưng với dạng lỏng như Apieu moist creamy thì khi dùng che mụn, mn hãy đợi cho e ấy set 1 chút (tầm 5p) rồi hẵng blend nhẹ bằng cọ. Cách này giúp kem bám rất tốt, tự nhiên và bền cực kì. À nhưng vì có thành phần chống nắng nơi em này m thấy ko nên dùng che thâm mắt, sẽ làm vùng này trông trắng bệt khá mất tự nhiên.

5. Lorac Color source Blush màu Prism:



   Oke lại 1 sản phẩm ưa thích nhưng chưa review của mình ! Mình ko biết mọi người thế nào nhưng mình cực kì thích mua má hồng và luôn luôn bị các em ý cuốn hút. Mình hiện đang dùng blush của Tarte nữa cơ nhưng thật sự mình thích em này hơn hẳn (Tarte đắt hơn hơi nhiều nhé). Chất phấn mịn tơi nên sẽ bị rơi rớt khi lấy phấn chút nhưng đối với mình ko thành vấn đề, chỉ cần nhẹ tay khi lấy phấn là được.

   Màu mình mua là màu Prism, 1 màu hồng cam thiên cam, màu mà mn hay gọi là hồng đào á. Lên má mình nhẹ nhàng trong trẻo, tự nhiên nhưng ko hề mờ nhạt. Mỗi lần đánh em ý lên má lại cảm thấy girly cute trong sáng lắm :))) Màu cũng bám rất lâu và lên cực kỳ rõ ! Swatch đây nhé mn:


6. The balm Meet matte hughes liquid lipstick màu Sincere:



    Review mn xem tại đây nhé: (6)
   Vâng đây chính là cô nàng làm mình phải "ngoại tình" và bỏ bê em Peri's Ink velvet đó ạ. Hẹn thề chung thủy với Peri's ink velvet thưở nào cũng vì em ấy mà mình dứt áo ra đi :))) Mình mua set 6 cây mini và dùng hết 6 cây thì thích màu Sincere nhất nhất. Chất son thì mình khen quá trời trong bài review rồi nhưng về màu thì Sincere làm mình thấy tự tin nhất, ko quá chói lòa kiểu "eh, tao đang đánh son này mầy thấy ko ?" mà kiểu nhìn lướt thì ko biết là đang dùng son mà nhìn kĩ thì thấy đẹp tự nhiên và sang trọng vậy á haha.

7. Lorac Mega pro 3:



    À ha bệnh lười mãn tính mãi ko chữa khỏi, hình thì có sẵn đầy máy mà mình chưa review nhiều quá. Em này cũng vậy. Về review chắc mn chỉ cần search tên em ấy trên google sẽ ra 1 loạt từ bài viết đến clip trên youtube, cả tutorial cũng có luôn. Nên mình chỉ nói ngắn gọn thôi: CỰC KÌ WORTH THE PRICE ! Em ấy sold out là lẽ đương nhiên.


     Chất phấn vẫn tuyệt vời như ngày nào, thậm chí mình thấy so với Lorac pro 1 còn ít rơi phấn hơn nữa ấy. Màu thì đa dạng dễ dùng, dễ phối trải dài từ warm tone đến cool tone nhưng vẫn có vài màu là lạ để nhấn nhá khi cần. So với các bảng màu mắt Anatasia bị hype đẩy giá lên cao vút với hsd chỉ 6 tháng thì tại sao mọi người ko chi tiền cho em này nhỉ ? Mình mua em này với giá 1tr650. Đây là phiên bản giới hạn rồi nên giờ tìm chắc ko có đâu mn ạ :(

8. Kat von D Shade+Light Contour kit :



    Em này mình mới tậu hồi Sephora sale 20% đó. Ước mơ có 1 bảng contour đã thành sự thật, lại còn là Kat von D đình đám phiên bản mới nhất với hộp nhựa cứng và refillable nữa chứ ! Cầm trong tay mà cứ gọi là hồi hộp xúc động, đường nét sắc sảo chắc tay cực kì. Mình từng đắn đo giữa em này và Lorac Pro contour với Anatasia Beverly Hills Contour powder nhưng cuối cùng đã chọn em ấy. Và đây đúng là 1 sự lựa chọn đúng đắn nhất của mình.


Swatch bên dưới nè mọi người. Với tone da mình thì mình hay dùng Lucid (màu be sáng tone neutral) để highlight và Lyric (màu be vàng tone warm) để làm setting powder cho vùng dưới mắt, và dùng Sombre (nâu tone cool) mix với Shadowplay (nâu tone neutral) để contour nhẹ nhàng, khi cần sắc nét thì sẽ dặm thêm tí Subconscious (nâu tone warm).




    Chất phấn mịn mịn mịn má ơi mịn tơi, ko hề rơi phấn lả tả khi dùng cọ lấy phấn. Màu thì cực kì pigmented, lên chuẩn xác nên khi contour cần phải nhẹ tay và layer từ từ để ko bị quá lố. Độ bám thì miễn bàn, lâu trôi cực kì, blend cũng dễ dàng và rất tự nhiên. Đặc biệt 3 màu hightlight mình hay mix 2 màu đầu với nhau rồi dùng làm setting powder cho vùng mắt (chỗ quầng thâm ý), em ấy giúp lớp concealer bên dưới ko bị chảy hay xê dịch trong thời gian dài và còn hỗ trợ tăng thêm độ che phủ quầng thâm cực kì vi diệu. Mà ko hề cakey tí nào nhé !

   Phù thế là xong Fav makeup products list. Hẹn mọi người part 2 vào ngày mai :)




Comments