[ Makeup review ] Peri pera's Ink velvet no 5 & no 6 - My favorite Korean lip tint !

   Hôm nay m sẽ  review về e son tint m đang ưa thích dạo này, có thể nói m đã dùng qua nhiều dòng son tint nhưng đây là dòng son m thích nhất và thấy ưng ý nhất. Thật ra em này cũng ko hẳn là son tint truyền thống ( water tint ) mà thiên về dạng son kem lì hơn, nhưng so với Ofra - son kem lì chân chính thì lại khá khác biệt. Chi tiết mời mn xem review của m nhé :)

PERI' INK VELVET 
Hãng : Peripera ( Hàn Quốc )
Màu : 05

Peri pera's Ink velvet



1. Cảm nhận đầu tiên/ trước khi sử dụng :

- Bao bì : gọn nhẹ xinh xinh như lọ mực thực thụ ý :3 Nhưng hơi bất tiện ở chỗ ko nhìn thấy đc lượng son bên trong còn bao nhiêu, với bao bì nhìn hơi con nít tí nhỉ haha :)

- Mùi hương : rất rất thơm, ngọt nhẹ như mùi kẹo, mùi đào và ko quá nồng gắt khó chịu.

- Giá thành : tầm 150-170k tùy shop. M đc bạn tặng nhân dịp sinh nhật, hình như bạn mình mua ở Cherry shop ấy ( mn search Cherry shop trên Facebook hen )

- Đầu cọ nhỏ, hơi dẹt khá dễ tán son nhưng mỗi lần lấy ra hơi nhiều son hơn mức cần thiết, và mỗi lần lấy son xong sẽ bị dính kha khá son ở thành lọ son nhìn hơi nhem nhuốc :P

Peri pera's Ink velvet

- Chất son khi mới quẹt ra tay làm m rất bất ngờ, chỉ cần 1 lần quẹt nhẹ son đã lên màu rất chuẩn và đậm, và màu lên rất đúng với swatch trên web hãng và miêu tả của hãng. Hãng miêu tả màu 05 là màu hoa hồng khô, tức là màu đỏ nâu hay còn gọi là đỏ gạch gần giống màu Chili của son MAC nhưng có ít tone cam hơn !

- Sau đó m dùng tay chà nhẹ để kiểm tra chất son thì thấy chất son mỏng nhẹ, ko bị dày như các son kem lì và cũng ko lỏng như son tint nước ( water tint ), chất hơi đặc. Tiếp theo m để tay dưới nước và dùng tay chà mạnh son, rồi dùng giấy lau đi thì vẫn còn lớp màu "tinted" trên tay mình, chứng đỏ màu bám rất tốt, khi trôi hết vẫn còn để lại màu trên tay, hy vọng là khi lên môi cũng đc như thế này .

Peri pera's Ink velvet
Peri pera's Ink velvet swatch 

Peri pera's Ink velvet


2. Cảm nhận sau khi sử dụng :

- Sau gần 2 tháng sử dụng, phải nói m rất rất thích e son tint này. Em ấy lên môi mượt và lướt nhẹ nhàng, dễ tán cực kì. Sau khi apply tầm 2-3 phút son sẽ trở thành lớp son lì hoàn toàn, cho hiệu ứng y như có lớp nhung trên môi y như tên gọi "velvet" của hãng. Rất đẹp , màu son cũng chuẩn y như lúc swatch ra tay ấy mn ạ.

- Độ lâu trôi : rất lâu trôi, chỉ cần chồng tầm 2 lớp son là cả ngày 7-8 tiếng màu ko hề phai đi, nếu có ăn uống thả cửa thì cũng trôi nhẹ phần lòng môi.

- Độ dưỡng : tuy là son cho finish lì nhưng ko hề gây khô môi tí nào dù sau nhiều giờ sử dụng, tuy nhiên môi bạn nào nhiều da chết và vảy thì m khuyến khích tẩy tb chết cho môi trc khi dùng son sẽ lên đẹp hơn nhé ;)

- Tuy nhiên, e này tẩy trang hơi khó khăn, nếu dùng micellar water sẽ ko sạch hết, mà phải dùng tẩy trang chuyên dụng cho mắt môi, dạng 2 lớp dầu và nước là oke nhất !

- Khá tiếc là m ko có dòng cũ ( Peri's ink ) để so sánh với mn, nhưng m cũng nghe nói là dòng cũ cho finish bóng nhẹ và bám rất rất "lì" khó tẩy trang và khô môi thì phải.

- Đây là swatch lên môi m nhé, ở ngoài màu lên đậm hơn hình tầm 20-30%

Peri pera's Ink velvet
Peri pera's Ink velvet swatch 

Peri pera's Ink velvet
Peri pera's Ink velvet swatch 

3. Kết :

 - Nói chung là m rất rất thích em này, nhưng m chỉ dùng trong những dịp cần son lâu trôi và ko muốn touch up son, vì m khá ngại khoản tẩy trang vì e ý bám kinh khủng.

- Bí quyết nho nhỏ của m là khi dùng e này, mn nên dùng cọ môi hoặc tay tán màu son dần dần từ trong lòng môi ra ngoài để son bám dần và ăn đều vào môi, đồng thời làm vậy sẽ cho finish son lì và đẹp hơn là dùng cọ của son để tán.



- M cực kì khuyến khích mn mua 1 em này về dùng, thích cực kỳ, tuy nhiên m ko hứng thú các màu còn lại lắm vì những màu đó quá quen thuộc rồi, chỉ có màu 05 này là khá lạ nhưng cũng hợp nhiều tone da lắm, nên nếu chỉ đc mua 1 em thì m vote chọn màu 05 này nhé !

- Rate : 4,8/5

UPDATED (28/08/2016) !!!! 
HÃNG VỪA RA MẮT 5 MÀU MỚI CHO MÙA THU ĐÔNG 2016 và mình đã mua thêm màu 06 Celeb deep rose. Giờ mình sẽ so sánh trực tiếp 2 màu này với nhau cho mn luôn nhé :)


Peripera Peri's Ink velvet
Peripera Peri's Ink velvet no 5 VS no 6

- Bao bì thì giống nhau 99% rồi chỉ khác ở cái màng bọc ngoài thân son, cây mới có màng bọc lì lì còn cây cũ thì có màng bóng bóng. Nhìn hình thì cây mới có vẻ đẹp hơn và đúng với tên gọi "Ink velvet" hơn nhưng m thấy màng lì này dễ trầy xước lắm nhìn cũ cũ thế nào :P

- Về màu sắc, mình mua màu 06 Celeb deep rose, màu này thoạt nhìn tương đối giống màu 05 ở trên nhưng thật ra lại rất khác về sắc độ cũng như undertone. Màu 06 này thiên về tông ấm (warm undertone) do có pha sắc cam nhiều hơn so với màu 05 lại pha sắc đỏ hồng nhiều hơn. Mọi người xem hình swatch phía dưới sẽ thấy ngay.

Peripera Peri's Ink velvet
Peripera Peri's Ink velvet Swatch 

- Màu 06 tuy swatch ra tay là màu đỏ gạch gần giống màu Chili của MAC nhưng khi lên môi mình lại thành màu cam đất, có lẽ do sắc môi mình hồng nên thành ra vậy. Một màu cam đất chuẩn luôn hầu như mình ko thấy tí đỏ hay hồng nào cả.

- Về chất son, theo mình dòng mới này hãng có thay đổi chất một chút cho phù hợp với mùa thu đông lạnh khô sắp tới bên Hàn nên chất son màu mới này có vẻ mỏng và nhiều dưỡng hơn. Thành ra khi lên môi mình son mất thời gian khá lâu để khô, và sau khi khô lớp finish cũng ko lì hoàn toàn thành dạng velvet như màu 05 cũ.

- Về độ bám và độ bền, có thể nói màu mới này có thua các màu cũ một chút, âu có lẽ là do chất son mỏng hơn, theo mình thì bám môi ko tốt bằng màu cũ. Độ lâu trôi thì mình thấy cũng tương đương do 2 màu này khá đậm nên màu khi phai cũng để lại màu nhẹ trên môi. Hình dưới là m test sau khi đã tẩy trang qua 1 lần với dầu tẩy trang cho mắt môi Aritaum và rửa với nước.

Peripera Peri's Ink velvet

- KẾT: theo mình thì màu mới này có làm mình hơi thất vọng vì mình quá thích màu cũ, phải chi hãng giữ nguyên chất son ko thay đổi gì thì m sẽ ko thất vọng như vậy. Tuy nhiên theo mình dù có thua màu cũ 1 chút xíu nhưng đối với các son tint khác vẫn là sự lựa chọn quá okay đó chứ. Và mình cũng đang đắn đo xem có nên thử mua thêm màu 07 Dollish beige rose để thử ko vì m chưa thử tone hồng MLBB của dòng này nhưng chưa quyết định xong vì còn bối rối với chất son dòng mới này quá :P
- Rate màu 06 mới: 4,3/5

Comments