[Makeup Review] Bbia shade & shadows + Last pen eyeliner + Pigments

   Hi mn,
   Hôm nay m sẽ review những sản phẩm của hãng Bbia m đã mua trên sky007.vn nhé :)
Như mn đã biết, thì hãng Bbia trong thời gian tầm 1-2 năm trước hầu như chưa có ai ở VN biết đến, nhưng kể từ khi sis Pony dùng liên tục cũng như khen rất nhiều về hãng trong các clip trên youtube của c ấy, lập tức hãng này trở nên phổ biến và được nhiều người biết đến hơn.
   Vốn là 1 fan trung thành của Pony ngay từ những ngày đầu khi c ấy còn làm VJ cho Insite TV, nên m đã từ lâu muốn dùng thử tất cả sản phẩm Pony dùng trong clip :) Đầu tiên chính là mấy em Bbia này đây ! Đó là các sp sau:

- Bbia Shade and shadows no 1,4,6
- Bbia last pen eyeliner no 2 sharpen brown
- Bbia pigments no 8



1. Bbia Shade & shadows :


bbia eyeshadows



- Bao bì: hộp nhựa mica trong, rơi rớt mạnh có thể gãy nhưng cá nhân m thấy bình thường ko có gì đáng ngại, với vì là dạng hộp trong nên có thể nhìn rõ màu bên trong thuận tiện hơn hộp tối màu như của Missha hay Aritaum.

- Giá: quá rẻ, m mua trên sky007.vn với giá 90k 1 hộp, mà 1 hộp này m ko rõ có bn gr phấn nhưng m thấy khá nhiều đó, dùng thường xuyên hằng ngày luôn chắc cũng phải 1 năm hơn mới hết nhỉ :3

- Màu: m chọn mua 3 màu 01, 04 và 06. Trong đó màu 01 và 06 là 2 màu mà c Pony đã dùng trong các clip :))) Màu 01 là màu cam da, màu 04 là màu nâu espresso, màu 06 là màu hồng da có pha tí cam. Cả 3 màu này đều là màu lì nhưng ko lì hoàn toàn tạo cảm giác nhàm chán mà hình như m thấy các em này đc hãng cho 1 lớp satin cực cưc nhẹ để làm tone mày nổi bật hơn trên da.

bbia eyeshadows


- Chất phấn: mịn tơi, thật sự lúc m lấy tay lướt qua lướt lại trên bề mặt phấn m hoàn toàn bất ngờ, vì chất phấn mịn cực kì, cứ như đang lướt tay lên vải lụa ý, mượt ko thể tả, ngay cả chất phấn (các màu lì- matte) của Lorac khi m lướt tay lên cũng ko cho cảm giác mượt bằng (!) Lúc dùng cọ lấy phấn thì hiển nhiên vẫn có các hạt phấn rơi rớt nhưng rất rất ít và cũng ko nhiều bằng màu mắt của Aritaum.

- Độ lên màu và độ bám: vì là các tone nude nên sau 1 lần apply màu sẽ rất rất nhẹ nhàng, bạn nào da trắng sáng sẽ thấy rõ, bạn nào da ngăm thì sẽ bị tiệp vào da (ở màu 01 và 06). Và sau khi reapply 2-3 lớp màu chồng lên nhau sẽ cho màu chuẩn nhất :3 Độ bám thì cũng oke hết sức, bám rất tốt thậm chí ko cần kem lót mắt. Mn xem swatch nhé:

bbia eyeshadows

- Độ bền màu: đáng buồn là tuy rất oke về các mặt nhưng các em ý theo m là ko bền màu lắm, có thể vì đây là các màu tone nude nhẹ nhàng nên cũng mau trôi hơn hẳn,Đặc biệt các bạn có mí mắt dầu thì nên dùng thêm kem lót mắt để giữ màu đc lâu hơn. Nếu ko có kem lót mắt thì màu chỉ giữ đc tầm 3-4 tiếng thôi :P

- Kết: tóm lại m vẫn rất rất ưng các bạn màu mắt thuộc dòng shade and shadows của hãng Bbia, các màu thuộc dòng này là các màu lì đến satin với các tone nhẹ nhàng dễ sử dụng và phối hợp với nhau. Các tone màu này lại cực hợp với tone da Châu Á, so với các màu lì phù hợp sử dụng hằng ngày thì những tone này dễ dùng hơn hẳn các màu lì trong các bảng màu mắt đình đám của các hãng Lorac, Anatasia Beverlyhills, Morphe,...vì các bảng này đa số đều là các tone quá lạnh (cool toned) hoặc quá ấm (warm toned) :). Rate: 4,8/5


2. Bbia Pigments:


Tiếp theo là em pigments này, vì m cũng ko có lòng yêu mến dạt dào với em ý lắm nên chỉ viết review và hình ảnh ngắn gọn cho mn tham khảo nhanh thôi nhen :)
- Bao bì: hũ nhựa trong, mở nắp ra thì có 1 lỗ nhỏ để đổ pigments ra, hơi bất tiện :P
- Giá: hình như là 110k thì phải, m đc tặng e này trong event sale mừng sinh nhật của web Sky007.vn
- Chất phấn: cứ ngộ ngộ sao ý mn :))) khi đổ ra thì có dạng như hạt đá,sỏi nhỏ, sau đó dùng tay miết mạnh sẽ tự tan ra thành màu nhũ, nhưng do thành phần glitter hơi nhiều nên m thấy phấn rơi rớt ko bám tốt lắm.



- Màu: m đc tặng màu 08, màu này là màu nhũ vàng đồng, nhìn qua rất đẹo và lung linh nhưng do glitter nhiều quá và ko đc nhuyễn thành ra màu này m thấy hơi sến, khó sử dụng cho style makeup hẳng ngày mà chỉ dùng đc trong các dịp quan trọng thôi.


 - Hình này là m swatch trong ánh sáng tự nhiên, màu lên cũng đẹp đấy nhỉ nhưng ở ngoài glitter to quá nên m ko thích lắm.


  - Hình này m chụp dưới ánh nắng, vì có nắng nên mn có thể thấy rõ các hạt glitter to và ko đều màu, khi dùng lên mắt cũng rơi rớt nhiều chứ ko bám đc như lúc swatch ra tay :P
 - Rate: 3,5/5

3. Bbia Last pen eyeliner:

bbia last pen eyeliner

- Bao bì: dạng bút với đầu cọ mềm (khác với đầu cọ cứng dạng bút lông - marker), ko có bi ở trong nên trc khi dùng ko nhất thiết phải lắc :3

- Giá: rẻ cực kì, chỉ 120k 1 cây so với mặt bằng chung bút kẻ mắt của các hãng khác phải tầm 180k trở lên mà chất lượng chưa chắc ok bằng.

- Màu: m mua màu 02 sharpen brown là màu nâu đen, trung lập ko quá đen dễ làm mắt trông dữ nhưng cũng ko quá nâu làm mắt ko có điểm nhấn, đây cũng chính là màu mà m tìm bấy lâu, ngày trc có mua Aritaum micro pen liner màu nâu mà lúc cầm về lại là màu vàng nâu mà chất lượng dở tệ, tới giờ vẫn còn bực, mà giá lại bằng nhau nữa ý mn -_-

- Độ bám và lên màu, chất mực: em này đc c Pony khen quả ko sai, chất mực ra rất đều tay, ko phải ra lúc đậm lúc nhạt, vẽ tới đâu bám tới đó và khô khá nhanh, tầm 5s sau là đã khô và nằm yên chà mạnh tay cũng ko lem hay nhòe đi :))) Nét vẽ gọn gàng ko bị nhòe mực, đầu cọ mảnh nên cực dễ vẽ, từ nét mỏng đến dày đều dễ dàng vẽ đc.

bbia last pen eyeliner

bbia last pen eyeliner

- Độ bền màu: em này khi dùng m đã test qua rất nhiều trường hợp, có lúc dùng tới 6 tiếng về mới tẩy trang trong khí hậu nóng nực ngồi hàng quán các kiểu nhưng e ấy vẫn nằm im ngay tại chỗ :))) chỉ có mascara của m là hơi bị nhòe đi chứ em ấy thì ko :))) nhưng lạ là em ấy rất dễ tẩy trang, chỉ cần dùng tẩy trang chuyên dụng là hết sạch sẽ ngay ! Đó là dầu nhé, còn nước thì em này càng lì với nước, nước chảy qua rồi dùng tay chà mạnh cũng ko xê dịch :))

- Kết: xuất sắc, m quá ưng em ấy, duy chỉ có điều em này hsd chỉ có 6 tháng kể từ ngày mở nắp nên ko dùng lâu đc. Nếu có dịp m sẽ mua thêm nhiều màu nữa :)) Rate: 5/5





*Hình này m dùng 3 màu mắt Shade & shadows review ở trên cùng với Last pen liner màu 02 vừa review đó mn ạ, tự nhiên cực kì hen :)*

Comments