[ Skincare Review ] Andalou Naturals 1000 roses beautiful day cream

      Hi mọi người,
      Lâu quá không viết bài nào về skincare rồi, lý do là dạo tầm 2-3 tháng gần đây da mình nhạy cảm cực kì, bị break out nhẹ ở vùng má và quai hàm nên mình phải rất kỹ trong skincare. Lý do có lẽ là do mình ăn đồ ngọt quá nhiều thiếu kiểm soát và do chuyển mùa. 
Trong giai đoạn này mình không dám dùng thử bất kỳ sản phẩm skincare mới nào hết, trước giờ dùng cái gì thì giữ nguyên cái đó. Hũ kem dưỡng Andalou này mình đã mua từ 3 tháng trước và dử dụng tới bây giờ mới viết review được. Phần vì skincare mình luôn dành nhiều thời gian nghiên cứu và thử nghiệm trước khi đưa ra nhận xét, phần vì mình cũng khá bận với việc học trong trường (sinh viên năm cuối rồi huhu).


      Lúc trước mình đã dùng qua TBS Seaweed day cream (review ở đây) dành cho da hỗn hợp, nhưng sau khi dùng hết 1 hũ mình cảm thấy em ấy vẫn ko đủ "đô" với mình, tức là sau khi dùng xong da mình vẫn thấy hơi khô căng nhẹ. Sau đó mình chuyển sang thử em Andalou dòng hoa hồng vì rất thích sữa rửa mặt của hãng (review ở đây). Cảm nhận sau khi dùng em này liệu có tốt hơn so với TBS Seaweed day cream hay ko thì mọi người xem bài review của mình nhé !


Tên sản phẩm: Andalou Naturals 1000 roses beautiful day cream
Hãng sản xuất: Andalou Naturals (USA brand)
Dung tích: 50ml
Giá: 24,95USD

     Mua hàng ở: mình mua ở @lifelola.beauty (instagram acc) với giá tầm 550k thì phải m quên mất rồi :P Mọi người cũng có thể tìm ở Andalou Việt Nam với giá 695k.
     Website: http://andalou.vn/duong-da/masks/kem-du-ng-da-ban-ngay-1000-rosestm-beautiful-day-cream.html

1. Nhận xét chung:

-   Bao bì: dạng hũ hết sức bình thường, hũ nhựa thôi nên ko bị lỉnh kỉnh. Nhưng muôn thưở mình ko bao giờ ưng được khi sản phẩm skincare được đựng trong hũ. Vừa khó mang theo khi du lịch, vừa mau làm các dưỡng chất, tinh túy trong sản phẩm mau bị oxi hóa và dễ bị nhiễm khuẩn. Lưu ý là với dạng hũ khi lấy kem mn nên sử dụng cái muỗng nhỏ để múc sản phẩm ra cho vệ sinh.

-   Mùi hương: trong thành phần sản phẩm KHÔNG HỀ CÓ nước hoa (fragrance) nên đây thực sự là 1 trong những điểm làm mình quyết định chọn em này để thử. Mùi hương của kem rất rất dễ chịu, nhẹ nhàng ko nồng gắt và bay khá nhanh. 
   Thật ra, hãng đã sử dụng tinh dầu hoa hồng (rose oil - essential oil) để tạo mùi hương và thành phần này nằm cuối bảng thành phần, do đó với tỷ lệ % siêu ít, tinh dầu này hoàn toàn vô hại với da dù là nhạy cảm nhất (trừ khi bạn dị ứng với hoa hồng thôi nhỉ). Ngoài ra việc hãng ghi rõ việc dùng rose oil như vậy mình nghĩ cũng rất chu đáo và cẩn thận rồi vì nhiều hãng khác chỉ ghi "fragrance" đơn thuần mà ko hề ghi rõ fragrance đó gồm tinh dầu gì thành phần gì mix trong đó, từ đó nguy cơ gây kích ứng cao hơn nhiều. Mọi người nên lưu ý khi chọn sản phẩm có fragrance nhé !


2. Thành phần: 

    -  Có 1 điểm mn cần lưu ý, em này tuy thành phần thoạt nhìn sẽ dễ gây hiểu lầm đây là mp organic nhưng sự thật thì ko phải nhé, vì trên bao bì ko hề có chứng nhận organic nào hết mà chỉ có chứng nhận : non GMO (các thành phần tự nhiên được nuôi trồng và thu hoạch theo công nghệ ko sử dụng hóa chất độc hại, biến đổi gen,..), gluten free, cruelty free (ko thử nghiệm trên động vật) và vegan (ko có thành phần từ động vật),....Từ đó em này ko phải là mỹ phẩm organic (phải có hơn 90% thành phần là certified organic)

   -  Tuy nhiên, trên bao bì có in "99% nature derived" tức là có hơn 99% thành phần có nguồn gốc thiên nhiênm điều này có thể thấy ngay khi check qua bảng thành phần với rất nhiều extracts, juice và oils. Nhìn chung thì theo mình, dù cho ko phải là organic "nguyên hũ" (haha) nhưng bảng thành phần của sản phẩm này rất "đẹp" (tức là lướt qua ko thấy có chất nào độc hại hoặc chất gây tranh cãi). Đặc biệt các thành phần được đánh dấu "*" là các thành phần đã được chứng nhận hữu cơ (có 7 trên hơn 25 thành phần => chiếm chưa tới 30%). Nói dông dài là thế, nhưng chốt lại em này có thành phần rõ ràng, ngon bổ và lành tính hơn rất nhiều các loại kem dưỡng trên thị trường.

   - Chi tiết thành phần: 


    *Mọi người có thể vào web Andalou VN xem rõ bảng thành phần hơn (link mình đã dẫn ở trên).
   
   - Một số thành phần khiến mình quyết định lựa chọn em này và theo mình cũng chính những thành phần này "cám dỗ" mình nhất. Đó là:

  • Allatoin: 1 chất làm lành tự nhiên có hiệu quả làm lành các vết thương, làm dịu các triệu chứng kích ứng da và giúp hỗ trợ sản sinh các tế bào da mới. Chất này ko thuộc nhóm Emollients (giữ ẩm) hay nhóm Humectants (cấp ẩm) mà ngạc nhiên là nằm cùng nhóm với AHA. Chất này giúp làm mềm các tề bào chết ngoài cùng trên bề mặt da (khá giống AHA nhỉ) và từ đó các tế bào chết này sẽ dễ dàng biến mất mà ko cần phải tác động bằng các sp tẩy tb chết cơ học. Do đó, da sẽ giữ nước tốt hơn (da nhiều tế bào chết - lớp dừng dày sẽ ngăn cản nước đi vào trong da làm da khô đi). Vì thế, trước khi dùng kem dưỡng hoặc các sp có chất này trong thành phần, mn nên sử dụng xịt khoáng hoặc lotion để da giữ ẩm tốt và hiệu quả hơn. Nguồn
  • Olive Squalane: mọi người hẳn ai cũng đã nghe đến Squalane rồi nhỉ. Olive Squalane là 1 chất béo hữu cơ có cấu tạo giống như màng lipit của da người (tại sao gọi là hữu cơ ? vì trước đây người ta chiết xuất squalane từ gan cá mập đó mn ạ :P). Đặc biệt hơn, olive squalane hơn hẳng squalane thông thường ở tốc độ thẩm thấu vào da (2mm/s) và cực kì bền vững. Ngoài ra còn có tác dụng chống oxi hóa (anti oxidants), ngăn ngừa các hậu quả từ tia UV độc hại, ngừa lão hóa, giúp nuôi dưỡng da và là 1 chất kháng khuẩn tự nhiên (antibacteria). Nguồn 
  • Rosehip oil và Pomegranate oil: dầu tầm xuân và dầu lựu (dầu nền), 2 bạn này là 2 dầu nền khá đắt tiền, có công dụng chống oxi hóa và ngăn chặn tác hại của gốc tự do rất tốt. (2 thành phần này cũng xuất hiện trong Foaming wash cùng dòng mà mình đang dùng đây). Nguồn
  • BioActive 8 Berry complex: cái này mình đã đề cập ở bài review 1000 roses Cleansing Foam rồi mn ghé link (m đã dẫn ở trên) để xem nhé.
  • Soothing complex: như trên luôn :)

   - Ngoài ra, hãng còn sử dụng công nghệ Tế bào gốc từ thực vật (ở đây là Alpine Rose Stem Cells) trong sản phẩm. Theo mình thì, tuy trên web có quảng cáo rồi chứng minh các kiểu về cái này nhưng mình chưa tìm được bằng chứng khoa học hay nghiên cứu nào chứng minh hiệu quả của nó lên da người cả. Do đó, khi biết kem dưỡng của mình có công nghệ sang chảnh này thật sự mình cũng ko tin lắm, nhưng cũng phần nào thấy hay hay và thú vị thôi mà ko kỳ vọng cao quá :)

3. Cảm nhận sau khi sử dụng:

  - Chất kem mỏng nhẹ đúng y như hãng miêu tả "satin soft cream", mỏng nhẹ nhưng vẫn hơi đặc, theo mình đặc hơn TBS Seaweed day cream 1 tý nhưng ko đặc bằng TBS Vitamin E moisture. Kiểu đặc đặc lỏng lỏng như sữa chua ấy :) Vì thế mà khi vừa thoa kem xong kem sẽ ko thấm ngay tức thì mà sẽ hơi dính 1 chút thôi, sau đó mình massage đều khắp mặt rồi để đó tầm 5-10p sau kem sẽ thấm vào da hoàn toàn và ko còn dính nữa.



   -  Sau khi thấm, da mình trở nên mướt hơn, căng bóng hơn và mình cảm nhận rõ rệt được là da vừa được cấp ẩm và giống như lớp kem đã thấm vào da thật sự, cái này khi mình sử dụng TBS Seaweed day cream lại ko cảm nhận được. Cụ thể, sau khi dùng TBS Seaweed day cream, mình chỉ cảm thấy da mát mát và như vừa được cấp nước và cảm giác này chỉ tồn tại được 1-2 tiếng sau khi mình apply kem, thậm chí sau đó da mình còn thấy hơi căng căng và sờ vào ko được mướt. Trong khi đó, sau khi apply Andalou 1000 roses day cream, da mình được duy trì ẩm mịn qua tận sáng hôm sau, cảm giác khô căng hoàn toàn biến mất, rất dễ chịu.

   - Xem hình dưới đây mn có thể thấy rõ, sau khi thoa kem vùng da tay của mình phản chiếu ánh sáng tốt hơn hẳn (nhờ đủ ẩm) và bóng, mượt mà hơn trước khi apply nhiều :)


    - Sau khi dùng 3 tháng, em này đã giúp da mình cải thiện rất nhiều, các vùng bong tróc đã ko còn (vì thường ở mùa này hẳng năm da mình rất hay bị bong tróc nặng ở cằm và mũi), duy chỉ có vùng kế cánh mũi vẫn còn nhưng rất nhẹ do mình dùng BHA exfoliant hằng ngày nhưng hiện tượng này dạo gần đây m rất rất ít gặp phải. Ngoài ra, em này cũng ko hề gây breakout, mụn ẩn hoặc kích ứng gì cho da mình cả, ngay cả khi vào lúc da mình nhạy cảm nhất (là mùa cuối năm này nè) thì mình vẫn dùng ngon lành ko bị gì cả.

- Sau 3 tháng dùng thì mình chỉ có những cảm nhận đơn giản thôi, dù gì kem dưỡng chỉ có mục đích chính là dưỡng ẩm, cấp ẩm và nuôi dưỡng da. Vì thế theo mình em ấy đã làm rất tốt chức năng của mình, còn các chức năng chống lão hóa, làm da sáng hay căng bóng như hãng hứa hẹn thì mình ko kỳ vọng nhiều. Với làn da khô nhạy cảm như mình thì em này đã rất ổn rồi. Còn việc mình mua lại hay ko thì chắc ko, mình muốn tìm loại tương tự nhưng có bao bì dạng pump (vòi nhấn) hơn (như của mad hippie hoặc 100% fruit chẳng hạn).

   - Chung quy, chọn kem dưỡng PHÙ HỢP với LOẠI DA của mình là rất QUAN TRỌNG nhé ! Ngoài ra còn phải xem tình trạng da mình như thế nào để chọn lựa cho phù hợp nữa. Ví dụ như da khô nhạy cảm như mình, nhất là vào mùa cuối năm này thì khi chọn kem dưỡng nên chọn những loại chất kem đặc, nhiều dưỡng hơn bình thường 1 chút và nếu muốn có thể dùng thêm facial oil bổ sung (mình dùng jojoba oil bổ sung nhé).

4.Rate: 4,5/5



Comments