[Favorites] Yêu gì năm 2017 (và gần nửa năm 2018)

      Mình viết bài này, hoàn toàn ko có kế hoạch gì trước cả mà vì có nhiều người "mắng" yêu quá, bảo blogger lười nhất là đây. Blog chỉ để đó chơi và vài tháng mới có bài (vài tháng là nói giảm nói tránh cho nửa năm), thậm chí có vài bài có phần 1 mà mãi chưa thấy phần 2 đâu....


      Để ko bị mang tiếng lười và thất hứa (lý do này phụ thôi), đồng thời share cho mọi người vài thứ hay ho mà mình đã thử qua và thấy ưng ý (lý do chính đây nhé). Sẽ khá dài vì mình viết bù cho nửa năm 2017 và luôn nửa đầu năm 2018 này. Better late than never!


      Vì có nhiều sản phẩm cần review (hơn10 chiếc sản phẩm) nên mỗi sp mình sẽ chỉ nêu ưu nhược thôi cho nhanh nhé!

1. L'oreal Pure Clay

    Da mình là da hỗn hợp (thiên khô mùa cuối năm và thiên dầu mùa đầu năm - tùy thuộc vô mùa nắng mưa lẫn lộn của Sài Gòn) nên mình vẫn thích dùng clay mask để làm sạch thêm cho vùng chữ T vẫn tiết dầu và có lỗ chân lông to.

     Hũ mask này nghe danh ở trời Âu Mỹ khá lâu nhưng giá xách tay khá cao, tận hơn 300k cho 1 hũ 50ml dùng vài bận là hết vèo. Nên tình cờ phát hiện Guardian gần nhà có, chỉ 200k nên mình mua luôn loại Detoxify này về dùng. Chọn loại này vì nó nổi nhất thôi trong bộ 3, chứ mình ko tin mấy vụ detox da lắm đâu :)


Đây nha, bạn mình dùng 2 loại kia chê nhiều, loại này có vẻ ổn nhất
Chất mask: lỏng vừa, dễ tán, màu xám đen
*Ưu điểm:
- Chất mask lỏng vừa, dễ tán dễ dàn trải trên da
- Thành phần với hàm lượng đất sét cao nên chất mask siêu nhanh khô, bám chặt và kéo căng da chỉ cần 5 phút, vì thế tầm này là rửa được rồi. Khi rửa khá dễ dàng, không bị lợn cợn phải dùng tay cạo hay chà xát mạnh (như khi mình dùng mask Bonvivant). Sau khi rửa đi da sáng, sạch, bề mặt mượt mà hơn mà ko bị khô da. Để ý là khi dùng mask này 1-2 lần/tuần mầy nốt mụn có nhân trên da nhanh lên cồi hơn.
- Hiệu quả giảm sưng đỏ, giảm viêm mụn có thể thấy ngay sau khi dùng (vào sáng hôm sau)
- Giá rẻ

*Khuyết điểm: hũ to nặng, mùi thơm nồng và bám mùi lâu

2. Glow Recipe Watermelon Sleeping Mask

    Hũ mask ngủ mắc nhất mình từng dùng, cái này được em họ mình ở Mỹ mua tặng, chứ để nói bỏ ra hơn 1tr (giá retail là 45USD) cho 1 hũ mask ngủ 50ml từ 1 hãng start-up thì mình thấy không đáng tiền lắm. Nhưng mình thích và cho em này vào danh sách favs trên phương diện trải nghiệm và hiệu quả mang lại.



*Ưu điểm:
- Mùi hương dưa hấu ngọt dịu, refresh và rất tự nhiên
- Kết cấu mask ngủ kỳ lạ nhất mà mình từng gặp, dạng gel nhưng dẻo và đàn hồi như pudding, jell-o ấy, sản phẩm có xu hướng tách lớp dầu và chiết xuất dưa hấu ra nên phải lắc lên trước khi sử dụng. Mỗi lần dùng chỉ cần 1 muỗng (muỗng mà hãng tặng kèm ấy) là đủ cho toàn mặt.
- Vì là mask ngủ nên có xu hướng tạo màng giữ ẩm cho da (trong tp cũng có silicone), nên hạn chế layer khi dùng em này để tránh vón tạo ghét. Tuy tạo màng nhưng trên da mình dễ chịu, ráo và ko bị bí hay nhờn dính
- Tối nào thấy da sạm và thiếu sức sống, hoặc lười skincare thì mình chỉ tẩy trang, rửa mặt rồi toner xong là em này => đi ngủ. Sáng dậy da căng bóng và sáng hơn 1 chút
- Hè này thì bỏ tủ lạnh dùng sẽ phê hơn

Kết cấu kỳ lạ
*Khuyết điểm:
- Giá cao, thành phần có chứa lactic acid và glycolic acid nhưng ko ghi rõ bao nhiêu % và pH sản phẩm là bao nhiêu nên mình ko biết có thực sự tác dụng tẩy tbc hay ko
- Dùng làm mask rửa thì ko thấy có tác dụng gì cả và rất uổng :P

3. Mad Hippie Vitamin C serum & Facial SPF

     Không biết các bạn còn nhớ ko, nhưng da mình có thời gian bong tróc, bề mặt da khô và thường hay cảm giác căng. Thời gian mình dùng 2 sản phẩm này của Mad Hippie cũng đã hơn nửa năm rồi, bộ đôi này đã làm da mình đỡ hơn trước rất nhiều. Và bổ trợ nhau chống nắng khá hiệu quả, nhờ combo này mà các vết thâm mụn trên da mình nhanh mờ hơn (so với hồi đó ko dùng combo này).

     Còn về tác dụng chống già gì đó, đường dài thì mới biết ngựa hay nên chắc phải tới khi mình....30 35 tuổi mới biết được chăng?


Vit C Serum (dạng SAP, tầm 20% cùng vit E, ferulic acid, hyaluronic acid và nhiều chiết xuất khác)

*Ưu:
- Thấm nhanh, cho tác dụng da mềm mướt tạm thời, mùi dễ chịu
- Hiệu quả nhẹ nhàng nên mất thời gian lâu vì là dạng SAP, thân thiện cho da nhạy cảm mụn. Vit C dạng này còn hỗ trợ kháng viêm trị mụn rất tốt. Mờ thâm đều màu da thì chậm, phải 3-4 tháng mới thấy hiệu quả (nếu dùng sáng tối mỗi ngày)

*Khuyết: khó mua và hiệu quả chậm

Thành phần Mad hippie Vit C serum


Kết cấu lỏng, có màu vàng nhạt
Facial SPF30+ (kcn vật lý khac1% zinc oxide trong nền có dầu, acid béo và cồn béo, ko chứa silicone hay cồn khô, paraben)

*Ưu:
- Chống nắng vừa đủ, thành phần đẹp nên da nhạy cảm dùng vô tư
- Finish nâng tone nhẹ, hơi trắng 1 tẹo nhưng da mình khá sáng sẵn nên thấy ổn, da glow nhẹ nhàng
- Hiệu quả chống nắng tốt, dùng sang chai thứ 2 rồi và thấy dù mùa nắng hay nắng hơn thì da mình cũng vẫn giữ nguyên tông, ko bị đen đi

*Khuyết:
- Kết cấu dễ tách nước nên phải lắc trước khi dùng, hơi khó tán, nếu tán chậm là lệt bệt chỗ trắng chỗ đen
- Dễ trôi, mồ hôi hay nước là trôi liền
- Mùa hè dùng ngoài trời sẽ mau đổ dầu, ko hợp da dầu lắm và hoạt động ngoài trời nhé

Chai vòi pump tiện lợi, vệ sinh

Bảng thành phần

Kết cấu: dạng kem hơi đặc, gần giống sữa chua

4. Bioderma Sensibio Micelle Solution

     Mother of Tẩy trang micellar của các tẩy trang micellar hiện nay, thật sự dùng qua nhiều loại nhưng chỉ có Bioderma làm mình dừng chân và thấy hài lòng nhất về thành phần, độ làm sạch và cảm giác sau khi tẩy trang. Mình đã từng dùng qua: SVR, La roche-posay, Garnier, Simple, Rosette, Nivea, L'oreal,...


*Review mình đã đăng bên Instagram cá nhân, mọi người có thể xem Ở ĐÂY.

5. Lush Mask of Magnaminty

     Hũ này mình dùng hết khá lâu rồi, rất muốn repurchase nhưng phải đợi dùng hết đống mask rửa ở nhà, vì mn biết đó, mask của Lush hạn sử dụng chỉ có 3 tháng từ ngày sản xuất mà thôi.

Magnaminty là dòng bán chạy nhất, và cũng là sản phẩm duy nhất của Lush mà mình yêu thích.





*Ưu:
- Cảm giác mát trên da, dùng vào mùa hè là phê miễn bàn, the mát như bạn bôi kem đánh răng bạc hà vậy
- Khả năng làm sạch khá ổn, rửa xong da sáng, mềm mịn và vì lỗ chân lông được làm sạch tốt nên trông bề mặt da trơn láng hơn rất nhiều, nhất là vùng mũi và vùng cạnh mũi. Da ko bị khô căng sau khi dùng, rất dễ rửa sạch nữa

*Khuyết: nhanh hết hạn, giá cao (~380k 1 hũ 125gr)

6. The Ordinary Lactic Acid 10% + HA

     Khá lâu rồi mình ko dùng acid để tẩy tế bào chết hóa học, vì thời điểm cuối năm cảm thấy da khá nhạy cảm và dễ rát đỏ (bây giờ vẫn vậy nhưng đỡ hơn nhiều). Bề mặt da cứ sần sần, cảm thấy dày bì do nhiều tế bào chết ko được dọn dẹp nên quyết định thử lactic acid xem sao. Vì BHA và Glycolic acid mình đã thử qua nhưng ko hạp mấy, cái thì khô da quá (BHA), cái thì nhờn dính quá (AHA).

Nhìn chai có màu hồng cam nhạt nhưng kết cấu sản phẩm lại trong suốt (!)
*Ưu
- Không nhờn dính, ko làm da khô căng, thấm nhanh và ráo mịn
- Không gây kích ứng trên da nhạy cảm như mình, tuy nhiên sẽ hơi rát ở mấy chỗ nốt mụn vừa nặn
- Hiệu quả mờ thâm và đẩy nhanh tiến trình lành thâm mụn đỏ rất tốt, bằng chứng là các sẹo mụn sau nặn của mình (đã liền miệng) nhanh chóng giảm sưng đỏ và lành, mờ nhanh chóng. Đối với các nốt mụn ẩn lẩn nhẩn thì có đẩy lên để lên nhân nhưng mất thời gian lâu hơn. So far mình mới dùng 1 tuần thôi nhưng thấy khá khả quan (mình dùng cách ngày 1 lần vào buổi tối ngay sau rửa mặt)

*Khuyết: tạm thời chưa tìm thấy, nếu có sẽ update sau

7. Mia Care

     Miếng dán mụn thần thánh, đã dùng hết nên ko có hình chụp, mn có thể search google để tìm dung nhan em ấy. Mình đã dùng qua hằng hà các loại dán mụn: Nexcare (tệ và mắc), Cosrx (giá hợp lý nhưng hút mụn bình thường, dùng che mụn thì được), Somaderm (khá ổn nhưng mắc, hơi dày), Mayan (giá hợp lý, hút nhân tốt nhưng dày cộm, dễ tróc),...còn lại ko nhớ.

Mia care giá 72k cho 12 miếng to đùng, mắc vãi luôn nhưng đáng đồng tiền, bạn có thể cắt ra cho phù hợp size bé mụn vì 1 miếng to lắm.

*Ưu:
- Hút mụn best of the bests, tốt nhất là mụn lâu ngày ko nặn đc nhân thì dùng tăm bông ấn ấn cục mụn, nói chung là tạo 1 lỗ cho nó có chỗ thoát nhân, sau đó dán Mia lên, sáng hôm sau dậy là Tada, hút 1 cục mủ trắng trắng (miếng dán chuyển từ trong thành đục) thì gỡ ra và thay miếng khác nha. Thay tầm 1-2 lần là nốt mụn sẽ hết sưng, sờ ko cộm là hết nhân và tiếp tục trị thâm, liền sẹo mụn thôi
- Dính siêu chặt, siêu mỏng ko lo lộ hàng :)))

*Khuyết: giá cao, khó mua (circle K mới có), chỉ trị được mụn có nhân hoặc phải tàn bạo với mụn thì mới dùng em này hiệu quả được

Tới đây mình hết xí quách rồi, còn vài sản phẩm bên dưới nợ các bạn nhé, sẽ thông báo mn khi mình update tiếp.

8. Và rất nhiều đồ makeup

- Stila Glitter & Glow: quyết định sáng suốt nhất của mình, dằn vặt mãi và quyết bỏ ra 630k để mua bộ 3 (set 3 travel size tên là Written in the stars - đã sold out mọi mặt trận). Set này gồm 3 màu là Kitten Karma, Diamond dust và Smoky Storm. Mình hay dùng 2 màu Kitten và Diamond nhất. Chất nhũ lỏng vừa, hạt nhũ to vừa phải và bao lóng lánh, phản chiếu ánh sáng siêu đỉnh. Và đặc biệt bám lâu thôi rồi nha, ko hề rơi rớt và bám trên mắt cả ngày.


Màu Kitten: nhũ vàng hồng (beige). Màu Diamond: nhũ bạc đồng
- Toofaced Melted Matte màu Gingerbread Man: Cây son mình khen hoài khen mải trên Instagram đây, chất son kem lì nhưng ko khô môi, ko làm lộ vân môi, màu cam cháy đẹp miễn bàn, ko cần makeup vẫn dùng đẹp xinh. Chỉ là em này limited edition và ko restock :P Mình mua 530k thì phải.

Vỏ son đẹp lắm các bạn ạ

- YSL Tatouage couture Matte Stain màu16: giá mắc vãi luôn, mình mua duty free Singapore là 830k 1 cây, và màu 16 này là cây CUỐI CÙNG còn sót lại ở cả cái sân bay Changi rộng lớn :)))) How lucky (or unlucky for my wallet)? Chất son mỏng lỏng nhẹ môi đánh như ko đánh, màu hồng trầm pha tí nâu nhưng vẫn tươi tắn. Khá lâu trôi, ko lộ vân môi. Bao bì thì đẹp miễn bàn.




Quá đẹp nên để hẳn 3 hình chụp cẩn thận bằng máy cơ
9. Lens Town
(mình mới mua thêm 2 cặp nữa, vậy là có total 4 cặp, nên đợi mình chụp hình rồi update sau :P)


Comments