[ iTravel ] My 3 days 2 nights SINGAPORE trip (Part 2)

    Chà có vẻ ngâm hơi lâu phần 2, sau khi "vật lộn" với Khóa luận tốt nghiệp và đi làm full time thì giờ mình đã ổn định hơn và quyết định viết blog lại. Không nói nhiều nữa, mình sẽ viết nốt phần 2, về ăn uống, shopping ở Singapore nhé!



    Ở Singapore mọi thứ đều có giá khá cao, ăn uống cũng không ngoại lệ. Hầu hết các món mình ăn từ trong khu phức hợp cho tới hàng quán, giá rẻ nhất cũng phải 90k 1 phần ăn. Shopping thì miễn bàn luôn, xác định vào khu Orchard hay các mall là không hề có giá rẻ, nhưng nhìn chung mọi thứ đều rất tương xứng với giá tiền mình bỏ ra.



1. Ăn uống:

Dưới đây là list các món mình đã ăn trong các ngày ở Sing đây:

- Cơm gà Hải Nam Tian Tian 


    Quán cơm gà Tian Tian này nằm trong khu phức hợp ở China Town, khu này dạng như 1 foodcourt của những người bán hàng quán lề đường. Chính phủ Sing có chính sách hỗ trợ họ và "gom" vào chung thành 1 khu thế này. Khu phức hợp tên là Maxwell nhé, khi tới Sing cứ search Google map Maxwell Food Centre là ra hen.
   
    Thật sự thì ngoài gà rán gà nướng các kiểu thì mình không ưng gà dạng vầy lắm đâu, nhưng vì biết đây là signature dish của người Sing nên vẫn thử. Cơm dẻo, gà là gà luộc hay hấp gì đó mình ko rành nhưng họ ko luộc chín kỹ tới khi thịt gà dai và khô như ở VN. Họ luộc chín tới, thịt gà còn mềm và bên trong khi cắt ra vẫn còn hồng hồng nha. Mới đầu thấy tưởng chưa chín nhưng ăn thì bình thường, ko tanh hay hôi tí nào. Theo mình khá ngon, nhưng mình vẫn ko thích món này lắm. Thử cho biết thôi. Dĩa này 90k nhé!

- Bánh cà rốt chiên (Carrot Pancake) và Laksa

    Món này mình cũng ăn trong khu Maxwell luôn, còn có món hàu chiên trứng, laksa nữa mà ăn ngon quá quên chụp luôn. Bánh cà rốt này khoảng 90k 1 phần, các món kia cũng vậy, hình như 3-4 SGD đó. Mình cực thích ăn món này với laksa. Laksa tí nữa mình sẽ nói sau ha.


    Cái này là cà rốt họ xay ra, sỡ dĩ có màu trắng là họ đã qua ngâm muối hay gì đó (dạng như dưa chua của mình ý) :P ăn giống như bột chiên của VN nhưng mình thấy bột dẻo dẻo ăn ngon hơn. Ăn cùng sa tế ko bị ngấy thích lắm, món hàu sữa chiên trứng cũng ngon, hàu chắc và dai không bị tanh tí nào. 

    Còn món Laksa ăn khá giống tom yum của Thái nhưng cọng mì to và sực sực như cọng pad Thái á. Trong laksa có mực, trứng, tôm, chả cá, thịt với nước lèo có nước cốt dừa. Béo và cay cực luôn nhưng ăn rất ngon. Mình ăn hết 1 tô to là 3 SGD, khá hợp lý.

- Mì gà quay Hồng Kông

    Quán có tên đó chứ mà mình quên mất rồi, quán nằm đối diện foodcourt thì phải. Ngày xưa nằm trong foodcourt mà làm ăn phát đạt nên họ mở hẳn 1 cửa tiệm bên ngoài. Khi tới quán mình phải xếp hàng gần 1 tiếng mới vào ăn được (khiếp). Mà ăn rồi thấy bõ công xếp hàng lắm!


    Đây quán này nhé, mọi người có thể xem tên để tiện search địa chỉ. Quán này và Maxwell food court gần hotel mình ở nên chỉ cần đi bộ thôi. Đây cũng là lý do mình chọn ở hotel ngay khu China Town, tiện đường đi subway cho tới tiện đường đi ăn, đi chợ luôn.


    Mì thì giống mì Tàu bên VN á, nhưng gà và nước sốt rất ngon, đây là điểm khiến quán nổi tiếng và đạt Michelin Star và được recommend bởi nhiều đầu bếp nổi tiếng. Một phần như vậy là 8 - 10 SGD đó. Khá đắt nhưng rất đáng đồng tiền, món này là món mình thích nhất khi đi ăn ở Sing (cùng với Laksa). Gà dai và thấm vị, mì dai vừa ko bị chai cứng, nước sốt đậm đà vừa miệng, viết blog mà thèm quá :)

- Cháo ếch Singapore

   Qua đây mà không ăn cháo ếch là một thiếu sót nhỉ. Đáng lẽ mình tính đi ăn cháo ếch ở Geylang cơ nhưng hơi xa hotel mà tối rồi còn đói nữa. Nên mình ăn quán này, cũng đông khách lắm, gần khu Chinatown, tên quán thì quên rồi huhu.


    Khi gọi 1 phần như vầy họ sẽ dọn ra 1 nồi ếch kho cùng mấy phần cháo bạn đã gọi. Cháo thì là cháo trắng thôi, khi ăn thì chan nước kho ếch và thịt ếch vào ăn cùng. Tô cháo chất lượng, to lắm. Còn cái nồi ếch kho này mình nhớ tầm 15-16 SGD thì phải, ko biết chính xác không nhưng nhớ là phải 2-300k. Ếch nhiều lắm, 3 người ăn no luôn, thịt ếch dai và thấm. Họ kho vừa ăn không mặn đâu nha. Cháo dẻo và vừa phải không quá đặc, buổi tối trời mưa nữa nên ăn món này ấm bụng lắm.

- Bánh mì nướng với trứng chần (Kaya Toast)

     Một món ưa thích nữa của mình, quán này có từ khá lâu đời. Từ 1 xe đẩy thành 1 cửa hàng to luôn. Quán tên là Ya Kun Kaya Toast (địa chỉ thì mn search tên quán trên gg ha). Kaya toast là chỉ bánh mì sandwich nướng lên, nhưng của họ có màu nâu ngộ lắm. Có nhiều vị như peanut butter, rồi vị gì nữa mà mình quên rồi hic. Ăn cùng trứng chần và nước tương. Uống trà nữa là xong bữa sáng. 


   Một phần như vậy là 8 SGD, bữa sáng hơi sang chảnh tí :))) Bánh toast giòn ngoài trong mềm và thơm, ăn cùng trứng béo béo với nước tương. Trà sữa thơm và nồng đậm. Sáng ăn món này cực hợp lý!

- Cua "khủng" No Signboard

    Cua thì ở VN cũng có nhiều nhưng do nghe danh quán này từ lâu nên cũng đi thử cho biết. Quán gốc nằm ở Geylang nha, ngoài ra ở Vivo cũng có 1 cái nữa. Quán to và rộng rãi lắm, nhìn như mấy quán ăn sân vườn ở VN vậy :)))


     Mình đi 3 người mà gọi 1 con cua to hơn 1kg, 1 phần bánh bao với dĩa rau xào. Vì cua mắc lắm, 1 con như hình mà 1 triệu mấy rồi. Ăn 3 người xong có vẻ chưa thấm mấy, ko đủ no nhưng thôi ăn nhiều chắc dư đạm mất nên ăn cho biết thôi :) Mình gọi Chili Crab, món nổi tiếng ở đây. Càng cua to bằng mặt mình (!). Thịt cua chắc lắm, nhiều thịt, nước sốt ngon nhưng hơi nhạt tí, chua chua cay cay. Ăn thử cho biết thôi chứ mình thấy cua rang muối hay rang me ở VN nhiều khi khẩu vị hợp với mình hơn.


     Ngoài ra mình còn xếp hàng 6 tiếng (!) để mua lạp xưởng và pork BBQ (dạng khô heo nướng) của Lim Chee Guan để ăn thử vì nghe người dân ở đây khen dữ lắm. Giá cũng đắt lắm, tầm 800k 1kg, nhưng ăn ngon lắm, mua về cắt ra rồi bỏ vào nồi cơm điện khi nấu cơm á, cùng đậu que cà rốt nữa là ra món cơm trộn siêu ngon. Lạp vịt cũng ngon nữa, đứng đợi mệt mà bõ. Tips là nếu mún mua thì 5-6g sáng dậy sớm đem ghế ra ngồi đợi trước quán nha (nếu đi mùa Tết ta), còn ngày thường sẽ ko đông đâu. Tiệm này là nổi tiếng nhất, người Sing bảo là ngon nhất ở Sing đó nha!


2. Shopping

    Phù ăn uống nhiều ghê hem, mình hơi có tâm hồn ăn uống nên khi đi du lịch hình chụp có vẻ ít nhưng ăn là chủ yếu. Sau ăn uống là shopping. Ở Sing thì ngoài Orchard ra chắc ko có nhiều chỗ shopping đâu, ở Orchard là nhiều nhất rồi đó.


    Ở Sing thì mình thấy nên ghé Sephora cho...biết, giá chênh với Mỹ cỡ 200-300k tùy món. Nhưng vì túi tiền hạn hẹp nên mình thích mua ở Guardian và Watson hơn. Hệ thống Guardian và Watson bên này, rồi Sasa nữa nhiều deal tốt, nhất là Avene, Mask Lululun, Dr.Morita và My beauty diary. Ngoài ra, nhớ ghé Daiso nha, nhiều đồ hay ho lắm, khác với bên VN nhiều và rẻ hơn, tầm 30k đồng giá nha.

     Ngoài ra, bạn nên tới sân bay sớm để mua đồ miễn thuế duty free ở Shilla, hoặc bất cử cửa hàng ở terminal hen. Mình thấy Shu uemura ngoài đó rẻ gớm, MAC cũng oke, dior,...nhiều hãng lắm. Giá nhìn chung là rẻ hơn VN nhiều.

Tạm thời do đi từ hồi tháng 2 nên mình chỉ nhớ được nhiêu đây, có gì thắc mắc mn hỏi nha mình sẽ trả lời :)

Comments