[ iTravel ] My 3 days 2 nights SINGAPORE trip (Part 1)

   Hi mọi người,
   Hôm nay mình sẽ rẽ hướng viết về một chủ đề khác với làm đẹp, nói khác chứ thật ra cũng có liên quan chút ít đấy chứ (shopping đấy ạ). Mình bắt đầu chuyến đi vào ngày 20/1/2017 và kết thúc chuyến đi vào ngày 22/1/2017, để tranh thủ trong lúc mình còn nhớ mọi việc rõ ràng thì viết blog ngay vừa chia sẻ cho các bạn dự định đi Sing vừa để lưu giữ kỷ niệm như nhật ký :) Vì khá dài nên mình sẽ chia bài viết làm 2 phần nhé. Chi tiết nhiều bạn quan tâm nhất có lẽ là về tổng chi phí, mình sẽ bật mí ở cuối phần 2 nha.

Phần 1: Vé máy bay, khách sạn (chỗ ở), phương tiện đi lại, địa điểm vui chơi và tham quan
Phần 2: Ăn uống, shopping và một số lưu ý khác

Nguồn hình: Internet

1. VÉ MÁY BAY (cả đi và về):


- Vé đi: mình mua vé giá rẻ của Jetstar
- Vé về: cũng vé giá rẻ luôn nhưng của Vietjet Air. Lý do mình ko mua Jetstar là vì để tận dụng hết thời gian du lịch trọn 3 ngày nên mình muốn bay chuyến buổi tối, nhưng lúc mình mua vé thì Jetstar lại không có vé phù hợp nhu cầu của mình.

- Tổng chi phí vé máy bay cả đi và về: 2tr5 (chưa bao gồm tiền phí hành lý ký gửi). Nếu đi một mình và ko mang theo nhiều đồ đạc hoặc chất lỏng >100ml tổng cộng thì mọi người có thể xách 1 cái vali nhỏ có kích thước đáp ứng theo quy định hành lý xách tay 56cm (cao) x 36cm (rộng) x 23cm (sâu) và ó cân nặng dưới 7kg là oke rồi. 

- Vé giá rẻ thường sẽ có một số bất lợi, vì là giá rẻ nên nếu bạn muốn thêm quyền lợi gì cũng phải thêm tiền. Ví dụ như: tiền mua hành lý kí gửi (20kg tầm 300k cho 1 người thì phải), tiền chọn chỗ 50k 1 người, tiền phí thanh toán khi thanh toán bằng thẻ (online),...và 1 số chi phí khác. Thường thì để mua được giá vé rẻ mn nên mua vé trước thời gian đi tầm 2-3 tháng.

- Kinh nghiệm cho các bạn lần đầu đi máy bay mà vốn đã hay bị say xe thì nhớ uống thuốc chống say (mình hay uống loại vỉ 4 viên Nautamine). Nhưng nhớ uống trước khi bay 30p và sau khi tới nơi uống nhiều nước để giã thuốc để người ko bị lừ đừ nha. Mình liều ko thèm uống nên lúc đi lẫn về bị thót do máy bay lên xuống đột ngột + rung lắc do thời tiết xấu nên bị ói khá mệt người :((

2. Khách sạn (chỗ ở):

- Ở Sing giá khách sạn khá đắt, mình có tham khảo khá nhiều trang đặt khách sạn như agoda, tripadvisor,...nhưng deal vẫn ko được tốt lắm và ko đáp ứng được nhu cầu cá nhân của mình. Tìm mãi mới có một khách sạn ưng ý nhưng chưa kịp đặt đã bị mất deal (người khác đặt mất). 

=> hướng giải quyết: tìm thông tin liên lạc của khách sạn đó (email hoặc facebook) và chủ động liên hệ booking và deal giá phòng với họ. Cách này sẽ giúp mình chủ động hơn trong việc đặt phòng, thanh toán và quan trọng là GIÁ RẺ HƠN so vs khi đặt trên các web đặt khách sạn (do họ ko tính phí hoa hồng chia cho các web vào giá phòng). Mình đã thử và thành công nhé, tiết kiệm được 20 SGD 1 đêm luôn đấy nha (gần 320k đó ạ).

Mặt tiền Hostel mình ở

- Thông tin chỗ ở của mình: (tỷ giá: 1 SGD= 16150 VNĐ)

Khách sạn Capsule Pod Boutique Hostel (Website: http://capsulepod.sg/; Facebook: Capsule Pod)
Loại phòng: 2 giường đôi có nhà vệ sinh riêng
Giá phòng: 180 SGD 1 đêm (gần 2tr9) (giá ở website là 200 SGD 1 đêm)
Thanh toán qua: PayPal 
(mn tạo 1 tài khoản PayPal và dùng thẻ Master Card để thanh toán cho tiện nhé)

Bên trong phòng
- Về Hostel mà mình ở mình review ngắn gọn thế này: sạch sẽ, nhân viên thân thiện, CÓ CẢ TIẾP TÂN NÓI TIẾNG VIỆT, có cả nước lọc, sữa đậu nành và nước ép xoài miễn phí, phòng ốc gọn gàng sạch đẹp, băng qua đường là có ngay 1 trạm MRT, ở khu Chinatown nên có rất nhiều quán xá ăn uống giá khá hời. Chỉ có điều là giờ check in trễ (3g chiều) và check out sớm (10g30 sáng), nhưng họ có nhận giữ hành lý dùm nên cũng khá tiện. Rate: 4,8/5

3. Phương tiện đi lại:

- Ở Sing thì ko có xe máy rồi nên chỉ còn taxi, bus, MRT (tàu điện ngầm) và đi bộ. Nếu bạn có dư dả budget thì cứ Taxi là tiện lợi và đỡ mệt hơn, ngược lại thì MRT, bus và đi bộ sẽ tiết kiệm được 1 khoảng kha khá. Thời gian di chuyển giữa các trạm MRT chỉ tầm 5 phút và số trạm thì gần 100 trạm với 7 line khác nhau.

Bên trong một MRT ở Sing

- Mình thì MRT và đi bộ rồi vì ngại đi bus khá chậm, tính ra đi MRT mình thấy rất hay đó chứ, tàu tự động và chạy rất nhanh (tốc độ tầm 200 km/h) lại mát, sạch sẽ. Chi phí thì rẻ hơn so với taxi nhiều. Về việc phí thì tiện nhất là mn mượn thẻ MRT của bạn bè, nếu ko mượn được thì mua thẻ. Giá thẻ thì tầm 17 SGD (bao gồm 7 SGD có sẵn trong thẻ) (giá cũ), nếu là thẻ mượn thì bạn phải ra máy nạp tiền tự động (ở trong ga MRT) và nạp tiền vào thẻ (tối thiểu phải nạp 10 SGD 1 lần nạp) nếu thẻ mượn đã hết tiền. Và để ko bị lạc và xác định hướng đi chính xác thì khi tới sân bay Changi mn nhớ lấy vài cái "Map of Singapore" về nghiên cứu các line MRT nhé !

- Bạn nào xác định chọn MRT đi lại ở Sing thì nhớ lưu ý khi chọn khách sạn (chọn hotel gần MRT station) để thuận tiện hơn nha.

4. Địa điểm vui chơi và tham quan:

- Singapore theo mình ko có nhiều cảnh đẹp hoang sơ và các danh lam thắng cảnh đẹp như ở Việt Nam, nhưng họ lại có ưu thế ở công nghệ và những kiến trúc sư tài ba. Ở đây thường nổi tiếng về các công trình kiến trúc rất "nghệ", lạ và độc cùng các khu vui chơi thuộc hàng có tiếng ở Châu Á. Phải kể đến như: Universal Studio, Sea aquarium, Singapore Zoo, Jurong Bird Park, Gardens by the Bay,...và các trung tâm thương mại lớn ở Orchard như Takashimaya, IONS, Tangs,..rồi Vivo city và Marina bay Sands

- Vậy mình đã đi đâu ? Nói ra thì hơi tiếc, vì kinh phí cũng như thời gian hạn hẹp nên mình chỉ đi được mỗi Gardens by the Bay (Cloud Forest và Flower Dome) thôi (tốn mất 36 SGD 1 người lận nha). Lúc đầu mình dự định đi cả Universal Studio và Sea Aquarium, rồi Singapore Zoo nữa cơ mà thật sự là ko kham nổi nên đành hẹn lần sau. Ngoài ra thì mình còn đi được tầm 4 TTTM nữa (Takashimaya, ION, Vivo city và Marina Square) và khu vực Chinatown, Clarke Quay.

Chinatown


Cloud Forest (bên trong Gardens by the Bay)


                             
- Ở Chinatown có khu chợ trời bán các món của người Hoa khá hay, giá cũng tạm ổn. Mình qua dịp giáp Tết Nguyên Đán nên họ bán các món mứt Tết, các loại hạt, bao lì xì,...rất nhiều. Đi vòng qua bên kia có khu Chinatown Complex có Food court bán rất nhiều đồ ăn (chi tiết mình sẽ viết ở Part 2).

- Tuy nhiên khu này cực kỳ đông, nhất là tầm chiều tối. Nếu muốn đi thì mn nên đi tầm sáng hoặc trưa nhé.




- Gardens by the Bays có 8 khu tham quan khác nhau (chi tiết mn vào link NÀY). Nhưng nếu đi hết thì chắc ko chịu nổi :)), họ có chia các gói tham quan 2 khu 1 lần khá tiện nên mình chọn tham quan Cloud Forest + Flower Dome = 28 SGD 1 người, cộng thêm 3 SGD 1 người tiền xe chạy từ cổng tới 2 khu này (1 quãng khá xa) thì vị chi là 31 SGD 1 người.

- Trong 2 khu mình đã tham quan thì mình thích Cloud Forest hơn, rất mát và hoành tráng. Ở đây có rất nhiều cây và hoa lạ, sắp xếp rất đẹp và kỳ vĩ, điều làm mình khâm phục nhất là tất cả đều là nhân tạo nhưng họ làm rất rất đẹp, y như 1 khu vườn treo hết sức ảo diệu. Flower Dome thì có vẻ hơi chán, gần như đường hoa Nguyễn Huệ ở Việt Nam hoặc Festival Hoa Đà Lạt thôi.

Viết tới đây thấy hơi mờ mắt rồi nên thôi hẹn Part 2 sau nhé mọi người :)

*TẤT CẢ CÁC HÌNH trong bài viết thuộc sở hữu của mình, trừ tấm hình đầu mình đã ghi nguồn ra thì tất cả các hình còn lại đều do mình tự chụp nên phiền mn có copy thì nhớ ghi nguồn hộ mình nhé !*


Comments