[Hair coloring] Dye my hair at home with Etude House Salon cream Hair coloring #mochabrown

   Hi mọi người,
   Gần Tết rồi các chị em chắc cũng đang chuẩn bị sắm sửa rồi chăm sóc sắc đẹp các thứ để đón Tết hoành tráng ấy nhỉ :) Mình thì cứ gần Tết là lại đi làm tóc, thường thì hay cắt với nhuộm, mỗi năm một màu. Năm nay thì do muốn giữ tóc dài nên nhuộm thôi, mà nghĩ hồi thì thấy ra tiệm làm vừa đông, vừa lâu (do đông khách) mà lại ko được như ý muốn (trong đa số trường hợp mình đã nhuộm ở tiệm), chưa kể là hơi đau ví nữa :))
   Thế là năm nay quyết định mua hộp nhuộm tóc tạm thời của Etude về "tự xử" cho nhanh mà đỡ hại tóc hơn ra tiệm. Chi tiết quá trình và kết quả nhuộm có như ý mình hay không thì mọi người xem tiếp nhé !




1. Thông tin về sản phẩm :

- Etude house là hãng đầu tiên mà mình dùng khi lần đầu tự nhuộm ở nhà. Cách đây gần 2 năm mình có dùng loại Bubble (dạng nhuộm có bọt) của hãng, màu nâu vàng thì phải. Nhìn chung thì rất dễ nhuộm nhưng chất thuốc lỏng dễ chảy lung tung và màu ko lên được đậm, thành ra cũng mau phai. Do đó gần đây thấy hãng ra loại Cream này mình thử ngay, vì nếu là dạng cream thì tất nhiên sẽ mang lại hiệu ứng nhuộm như ngoài salon tóc rồi.

- Vì là nhuộm tạm thời nên màu nhuộm chỉ giữ được cao lắm là 2-3 tháng sẽ phai dần, nhất là đối với các bạn tóc đen, chưa nhuộm bao giờ thì càng mau phai và thậm chí là khó lên màu chính xác. Nhưng tóc mình tóc tẩy 1 lần rồi nên đối với mình đây ko phải là vấn đề :) Tuy nhiên, mình nghĩ sau này chắc sẽ trung thành với loại nhuộm này luôn, lý do vì sao thì tới phần 2 review cụ thể mình sẽ nói rõ nhé !

- Thành phần của thuốc nhuộm được ghi rõ ràng trên hộp, an tâm hơn hẳn so với khi ra salon vì thực chất ở ngoài mình ko thể nào sure được họ bôi cái gì lên tóc mình cả :( Như hình dưới mọi người xem có thể thấy, hãng ghi rất rõ ràng và kèm theo cả phần Caution cẩn thận.


- Mình mua 1 hộp thế này giá 170k tai cherryshop.com.vn (trên facebook), tính ra rất hời vì khi mua 1 hộp thế này là có đi kèm cả các dụng cụ nhuộm luôn. Mọi người xem hình dưới nhé:

Từ trái sang phải: Hair coloring (thuốc nhuộm màu), Hair Oxidizer (thuốc tẩy màu tóc), lược chải để apply thuốc, dầu xả, 1 túi gồm bao tay cao su và áo choàng nilon

2. Cách dùng:

A. Trộn thuốc:

  • Bóp tuýp 1 vào Bình số 2 (có ghi số trên nhãn), sau đó mn lắc bình 2 theo chiều từ trái sang phải, KO LẮC THEO CHIỀU DỌC nha. Mà mình thì thấy làm vậy dung dịch mix ko đều nên thường đổ bình 2 ra 1 chén nhựa rồi đổ tuýp 1 vào trộn đều lên.
  • Đổ 3-4 giọt dầu dưỡng tóc vào (argan oil, jojoba oil, morocan oil,...) chén dung dịch nhuộm đã mix ở trên, nên dùng dầu tự nhiên 100% ko chứa silicone nhé. Nếu thích mn có thể mix thêm vào serum dưỡng tóc dạng lỏng.

B. Nhuộm tóc:

  • Tóc phải là tóc khô trước khi nhuộm nhé mn, có thể gội đầu trước hoặc ko gội cũng được. Và mn nên chải tóc tơi, bảo đảm tóc ko bị rối nhé ! 
  • Chia tóc thành 2-3 lớp tùy độ dày của tóc, chia theo chiều ngang của đầu (tức là chia thành tầng từ gáy lên đỉnh đầu) và kẹp chia ra nhé mn. Nhuộm như vậy sẽ đều màu hơn là bôi lên 1 lúc với nhiều tóc.
  • Đeo bao tay + áo choàng nilon vào và dùng lược (đầu cọ) lấy dung dịch nhuộm và apply lên từng tép tóc có bề ngang tầm 4-5 cm,vừa apply vừa dùng đầu lược chải, chải suôn theo độ dài tóc.
  • Vừa apply vừa lấy tay chà chà đều để đảm bảo thuốc nhuộm bám đều khắp ko bỏ sót sợi tóc nào nhé mn :)
  • Sau khi thoa thuốc nhuộm được 1 lớp tóc thì dùng giấy bạc quấn tóc lại để ủ màu tóc, giúp màu lên đẹp và chuẩn hơn. Cứ xong mỗi lớp lại quấn giấy bạc lại nhé mn.
  • Sau khi apply xong hết mn đợi thêm 20-25 phút nữa rồi gội sạch với dầu gội dành cho tóc nhuộm, sau đó dùng dầu xả cho mượt tóc.
  • Sấy khô là xong ! 
3. Cảm nhận sau khi sử dụng:

- Cảnh báo trước với mọi người là ai tóc dày, dài thì nên MUA ÍT NHẤT 2 hộp trở lên để dùng cho đủ hết cả đầu nhé ! Tóc mình vừa dày vừa dài mà mua 1 hộp ko đủ nhuộm hết đầu, phải chạy đi mua thêm 2 hộp nữa đó :(( Thành ra tổng thiệt hại cho 1 bộ tóc nhuộm là 170*3=510k, tính ra còn rẻ phết so với khi ra ngoài salon tóc, chưa kể nhờ con bạn thân nhuộm cho nên đều và kĩ lắm.

- Tóc mình khi tẩy lần đầu xong tóc yếu và da đầu nhạy cảm, rát kinh khủng. Sau này đỡ hơn và hết rát nhưng mình ngại ra salon nhuộm rồi vì họ hay chà thuốc nhuộm lên sát da đầu lắm. Ờ nhà mình nhuộm cách chân tóc 1cm, tuy nhiên khi có lỡ dính vào da đầu thì CHỈ HƠI NÓNG nhẹ thôi chứ ko thấy rát gì mấy, mùi cũng ko hôi như nhuộm ở ngoài salon.

- Về độ bền màu thì hẹn mọi người tầm 2-3 tháng nữa mình sẽ update vô đây luôn nhé !

- Về màu tóc thì mình mua màu Mocha brown, nâu chocolate ấy mn. Do tóc mình tóc tẩy nên màu lên khá chính xác, ko bị lệch tone nhiều. Nhuộm xong tóc cũng không bị khô, chỉ là ko phủ bóng như ngoài tiệm nên tóc ko được bóng lắm thôi :) 

Hình trên là tóc cũ của mình, hình dưới là sau khi nhuộm ạ.

- Nhìn chung mình khá hài lòng với sản phẩm kì này của Etude, ưng hơn Bubble vì là dạng kem nên apply đều và dàn trải dễ hơn, nhưng có hơi tốn thuốc hơn Bubble 1 tí. Nhưng chắc sau này mình sẽ duy trì dùng em này khi cần nhuộm, chứ ngại ra tiệm nhuộm rồi sau lần bị da đầu bị dị ứng hôm nọ.

- Rate: 4,8/5


Comments