[ Makeup review ] Mamonde highlight lip tint No 6 Pin spot - Park Shin Hye lip color in "Doctors"

    Hello mọi người,
    Tuy phim Doctors hết cũng lâu rồi, và em son Mamonde này được Park Shin Hye dùng trong phim cũng đã gây sốt 1 thời gian dài cả ở Hàn lẫn Việt Nam. Đến nỗi dạo quanh thấy màu Park Shin Hye sử dụng và chụp lại up lên Instagram (no 6 pin spot) đâu đâu cũng hết hàng. Tò mò cũng lâu rồi nên mình quyết định rước về dùng thử xem em ấy có gì mà hot đến thế !
    Mọi người hãy xem hết phần review của mình để xem em ấy có "worth the hype" ko nhé :)


Mamonde highlight lip tint



1. Nhận xét chung :

- Bao bì: nói chung là đẹp, gọn gàng đơn giản nhưng rất chắc chắn, ko có cảm giác rẻ tiền tí nào. Mình trước giờ ko có hứng thú lắm với các thiết kế cute các kiểu như gấu hay chó mèo, bông hoa công chúa gì đó mà thích đơn giản, sạch sẽ, thiết kế gọn gàng dứt khoát hơn :) Mọi người thử tưởng tượng rút thỏi son trong túi ra mà thiết kế cute phô mai que, mà cũng 21 tuổi đầu rồi cũng thấy mắc cỡ lắm chứ :)))

- Mùi hương: mùi kẹo dẻo trái cây, bay nhanh

- Giá: tầm 150-170k tùy shop ( mình mua ở Cherry shop trên Facebook nhé )

Mamonde highlight lip tint
Mamonde highlight lip tint

2. Swatch son và cảm nhận khi sử dụng: 

- Chất son: chất son theo mình có phần hơi ngồ ngộ, mà mình ko biết ngộ ở đây là theo hướng tốt hay xấu nữa :P chất son hơi đặc, nằm giữa chất son kem và son tint, nhưng đặc hơn Peripera velvet ink nhé. Chất son khi apply lên môi sẽ cảm thấy hơi nặng và dày môi tí, khi bặm môi lại sẽ thấy chất son hơi bột. Cảm giác như ăn bánh kem mà dính kem lên môi ấy :)) Khi vừa mới apply xong môi sẽ bóng và bặm môi có cảm giác son dịch chuyển ý chứ ko nằm 1 chỗ. Tầm 5-10p sau son sẽ khô bớt thành dạng satin và hơi bột.

Mamonde highlight lip tint


- Độ bền màu: nằm ở mức trung bình thôi, vì là dạng kem nhưng finish satin - glossy nên độ bám ko ổn lắm. Tầm 2-3 tiếng thôi và thâm chí ăn xong sẽ bay hết 80% chỉ còn 1 lớp stain rất rất nhẹ trên môi. Nhưng lớp stain khá đều màu và tự nhiên, tận dụng điểm này mình đã tìm ra cách dùng hợp lý cho em ấy.

- Màu son: mình chọn màu 06 vì dĩ nhiên màu này do Park Shin Hye chọn dùng, tuy nhiên khi lên phim qua filter các kiểu nhìn màu em ấy có vẻ dịu nhẹ hơn ở ngoài đời thật nhiều lần. Mặc dù xem swatch cũng cảm giác em ấy có hơi "chói" nhưng vẫn quyết định mua vì quá tò mò :)) Tiếc là máy ảnh của mình ko bắt được hết ánh neon có trong màu son. Đến bây giờ mình đã hiểu tại sao em ấy có tên là "Highlight lip tint", thành ra mình rút ra kết luận là các bạn da ngăm nên tránh xa CẢ DÒNG son này vì mình xem hết swatch thì thấy các màu hầu như đều có base pha neon khá nổi. Riêng màu 6 này là màu hồng dâu đơn thuần ko pha tí cam nào hết.

Mamonde highlight lip tint


    Rate: 3,5/5

    Nhìn chung, mình ko thích em ấy lắm. Kiểu mua về rồi nhưng dùng 1 2 lần là chán và ít đụng tới luôn. Đã thế mới tậu set The balm mini liquid lipstick nữa nên bỏ lơ em này khá lâu. Theo mình em ấy chỉ thích hợp bỏ vào túi mang theo touch up nhanh khi gương mặt nhợt nhạt thôi :)

    Tips nhỏ khi dùng son này: mn ko dùng son dưỡng trước khi apply e ấy, để tránh màu son bị xê dịch nha. Sau khi apply đều lớp đầu, dùng giấy thấm hết, sau đó apply lại 1 lần nữa màu son sẽ lâu phai và tự nhiên hơn. À sau khi apply lớp đầu mn phải đợi tầm 2-3p sau rồi hẵng thấm giấy nhé.

Comments