[ Makeup Review ] The Balm meet matte hughes liquid lipstick (Set of 6 mini) - Favorite liquid lipstick of the year !

   Hi mọi người,
   Hôm nay tạm gọi là rảnh rỗi nên thực hiện lời hứa review set son mini The balm liquid đây :)
  Sau khi dùng qua nhiều loại son kem từ bán lì đến lì như Bourjois velvet, Nyx lingerie, Ofra, Peripera's ink velvet,...thì tới khi dùng The balm meet matte hughes mình đã hoàn toàn chìm đắm trong tình yêu với em ấy :))) Tại sao thì mọi người hãy xem review bên dưới nhé !

The Balm meet matte hughes


Tên sản phẩm: Meet matte hughes Liquid liptick
Hãng sản xuất: The Balm
Xuất xứ: USA
Dung tích: 1 cây mini có dung tích 1,2ml 


1. Nhận xét chung :


 -  Bỏ qua bao bì thiết kế gì đi hen viết nhiều cũng nhàm :))) Bao bì thiết kế thì mọi người cứ xem hình rồi tự nhận xét thôi chứ về điểm này mỗi người mỗi ý mà :) Mình sẽ chỉ nói về giá mua thôi.
The Balm meet matte hughes

 -  Mình mua set này gồm 6 cây mini với dung tích 1,2ml mỗi cây giá 650k tất cả. Mình nghĩ giá này là quà hời cho 1 set son 6 màu khác nhau và có thể dùng cho mọi trường hợp vì có đù từ tone nhạt đến tone đậm. Chưa kể đến, son kem lì chỉ cần 1 lượng rất nhỏ cũng đã lên màu tốt và dàn trải đều nên dung tích thoạt nhìn có vẻ ít nhưng theo mình là vừa đủ.

- Về nơi mua thì mình thấy có khá nhiều shop trên instagram có bán, mọi người có thể tìm trên đó nha. Riêng mình thì mua ở @us.goodies nhé !

2. Cảm nhận sau khi sử dụng:


- Chất son, độ bám và bền màu: 

     +  Khi nhắc tới son kem lì, điều mà mình luôn mong chờ là hiệu ứng siêu lì cùng với độ bám môi xuất sắc và độ bền màu cực cao mà son thỏi ko thể nào làm được, vì là dạng lỏng nên tất nhiên son kem lì sẽ bám chặt vào môi khi khô đi nên độ bền màu thường cao hơn son thỏi vì son thỏi chỉ lướt trên bề mặt môi thôi. 

     +  Và khi dùng qua nhiều loại son kem lì (như mình đã kể ở phần đầu tiên) thì chưa em nào thực sự đáp ứng mong muốn của mình. Tất cả các loại mình dùng qua đều có nhiều ưu điểm khác nhau nhưng đều có chung 1 khuyết điểm, mà khuyết điểm này lại là 1 điều ko dễ bỏ qua, đó là: KHÔNG PHẢI DẠNG NON - TRANSFER. Điều mình ko thích nhất khi dùng son chính là màu son cứ dính khắp nơi mà môi mình vô tình chạm vào như khẩu trang, đồ ăn, tay,...thậm chí khi ko đụng vào cũng sẽ có hiện tượng nhòe ở viền môi sau 1 thời gian. Cũng chính vì vậy mà khi dùng Meet matte hughes và ko gặp phải hiện tượng này, m đã hoàn toàn phải lòng em nó !

The Balm meet matte hughes

    +  Chất son của Meet matte hughes khi vừa apply có phần lỏng chứ ko đặc như Ofra, lướt êm trên môi. Khi vừa apply xong sẽ hơi bóng và khi bặm môi sẽ cảm thấy dính dính (cái này mình test thôi chứ khi dùng son kem lì bạn KHÔNG NÊN BẶM MÔI nhé, sẽ làm môi bị nhăn). Tuy nhiên, sau tầm 5-10 phút, son sẽ khô hoàn toàn (môi lúc này sẽ cảm thấy hơi căng căng nhe) và trơ nên LÌ hoàn toàn, ko bóng nữa. Khi khô rồi thì cảm giác rất nhẹ môi nhưng ko nhẹ đến mức cảm giác như ko thoa son, điều này mình cũng thấy bình thường vì để màu lên chuẩn mà lại bền thì chất son phải có độ đặc và dày nhất định mới được.

   +  Khả năng bền màu của em này cực kì CAO, một khi đã khô thì sẽ bám mãi ko rời :))) Để test thì có hôm kia mình đi từ sáng 8g đến chiều 5g mới về nhà tẩy trang thì thấy son vẫn còn nguyên vẹn màu như lúc đầu, hoàn toàn ko bị nhòe ở viền môi hay phai màu. Mặc dù trưa mình có ăn cơm canh và chiều có uống trà đào :)  Vậy là giữ được màu hơn 8 tiếng rồi, quá xuất sắc !

   + Như hình dưới thì sau khi swatch được 10 phút, son khô hoàn toàn thì mình có lấy giấy chà, chính xác là CHÀ MẠNH qua nhưng màu son KO hề bay đi nhiều mà chỉ bay chút chút thôi. Mà thực tế thì bình thường có ai ăn uống hay lấy tay chà mạnh môi mình như thế đâu nhỉ :))) Sau đó mình có dùng makeup remover chuyên dụng cho mắt môi tẩy thì lại rất dễ dàng tẩy đi. Điều này làm mình hoàn toàn yêu em ấy, vì bền màu nhưng lại dễ tẩy trang ;)

The Balm meet matte hughes


- Độ dưỡng môi, mùi và màu son:

   +   Vì là son kem lì nên em ấy vẫn sẽ có độ khô môi nhất định. Điều này thì m thấy rất bình thường, vì có độ dưỡng vào đó là hỏng cái finish siêu lì ngay :)) Tuy thế nhưng e này ko quá khô đến nỗi bong tróc cả môi đâu, nói chung là do mình dưỡng môi kĩ mỗi tối nên dùng thấy thoải mái chả sao cả.
  
  + Mùi thì em này có mùi đặc trưng nhất trong các loại son mình dùng luôn :)) Mùi như mint chocolate á, bạc hà nhẹ thôi và bay cũng nhanh.

   +  Màu son: màu lên chuẩn, SIÊU CHUẨN, trong tube và swatch tay thế nào thì lên môi thế ấy. Có thể do khi xem review trên mạng các hình ảnh bị chỉnh màu nên mọi người thấy ko chính xác nhưng xem của mình thì yên tâm vì khi chụp hình swatch m ko hề chỉnh màu. Nên ở ngoài sao là lên hình y vậy, trừ trường hợp chỉnh hoài mà màu vẫn ko y như thực tế thì m sẽ báo trước :)

The Balm meet matte hughes

The Balm meet matte hughes Swatches


    + Thực tế bảng màu son Meet matte hughes có tận hơn 10 màu son, nhưng set 6 màu này theo mình là dễ dùng và hợp nhiều tone da khác nhau. Các màu committed, sincere và charming là các tone MLBB thích hợp dùng hằng ngày và makeup nhẹ nhàng ( hoặc phối với smokey eyes). Còn 3 màu còn lại phù hợp cho các dịp đặc biệt hơn. Charming là màu hồng đất đậm, Sincere là màu hồng pha cam với base nâu nhạt, Committed là màu nude hồng, Doting là màu nude cam, Dedicated là màu hồng tím berry, Loyal là màu đỏ thuần neutral tone.

   +   Trong các màu thì mình thích dùng Sincere khi đi học hoặc vào ban ngày vì màu này chính là MLBB lip tick của mình tìm đã lâu :)) Nếu muốn môi có sắc độ hơn m sẽ mix Charming vào lòng môi.

3. Rate

5/5 , chưa bao giờ rate em nào tuyệt đối thế này ;) 

REPURCHASE ? Tất nhiên, mình sẽ repurchase thỏi fullsize màu Sincere nếu dùng hết !





Comments