[ Makeup Review ] IOPE New air cushion Natural Glow N21

   Nhân dịp Ariatum Hàn đang brand sale hoành tráng thì m tranh thủ viết review em cushion IOPE này để mn cân nhắc hốt nhanh vì em ấy đang được sale 30% lận :3 ( mà hình như lúc m post bài này thì đợt sale vừa kết thúc thì phải, nhưng m nghĩ chắc các shop cũng về hàng có sẵn cho mn thôi hehe ). M đang ưng cái bụng em ấy bữa giờ, dùng hằng ngày được hơn 1 tuần rồi, chi tiết mn xem review nhen ;)

IOPE New air cushion Natural Glow N21

IOPE New air cushion Natural Glow N21 


1. Bao bì : 

- Cho điểm 10 khoản thiết kế, m vốn thích những thiết kế đơn giản nhưng sang trọng, thanh thoát và ko quá cầu kì nhưng vẫn tỉ mỉ tới từng đường nét. Hộp Cushion IOPE với màu trắng thoạt nhìn trông bình thường nhưng nhìn ở góc nghiêng hoặc dưới ánh nắng sẽ thấy em ấy lấp lánh như có ánh kim ấy, lung linh thì thôi luôn :3 Viền bạc bọc theo hộp cushion nhìn cứng cáp và chắc chắn, cầm trong tay cũng gọn nhẹ ko bulky hay nặng quá :)

- Khi đóng nắp cushion sẽ nghe tiếng "cạch" rất ăn khớp, ko có hiện tượng bị vướng miếng mút đóng ko khớp như cushion Missha m hay gặp phải.

IOPE New air cushion Natural Glow N21



IOPE New air cushion Natural Glow N21


2. Giá thành và nơi mua :

- Giá được hãng retail là 42000W, tính ra khoảng 950-1000k 1 hộp kèm 1 lõi. Mình mua em ấy đợt Ariatum sale off 30% còn 670k thôi quá hời luôn :) M mua ở shop Mỹ phẩm Serena ( facebook page ), shop này rất hay nhận order sale ko cần cọc với giá khá hợp lý, hàng về cũng khá nhanh.

3. Thành phần và claim của hãng :

- Hãng quảng cáo rằng em này là phiên bản cải tiến mới nhất của dòng IOPE Air cushion XP cũ, thừa hưởng các ưu điểm và khắc phục các khuyết điểm của dòng cũ. Hãng add thêm "Bio water" vào trong cushion, đây là 1 thành phần có trong sản phẩm Bio water essence nổi tiếng của hãng :) Nghe quá thích luôn vì sp makeup mà có thành phần skincare hot hot trong thành phần thì quá cool nhỉ :3

- Ngoài ra hãng còn claim là em này chống nắng, dưỡng sáng da, chống nhăn, dưỡng ẩm,....trong khi makeup cùng lúc nhưng m cũng ko tin tưởng lắm vì sp makeup thôi ko phải skincare nên m nghĩ ko có tác dụng rõ rệt gì cả đâu.

Nguồn : internet

- Dòng cushion mới này hãng chia ra làm 4 loại khác nhau :

  • Moisture lasting (viền xanh) cho lớp nền bóng khỏe, dưỡng ẩm cho da thiếu ẩm, khô
  • Matte longwear (viền bạc mờ) cho lớp finish mịn lì, lâu trôi dành cho da dầu, hh dầu
  • Intense cover (viền vàng hồng)cho lớp nền che khuyết điểm hoàn hảo, cover tốt nhất trong các loại
  • Natural glow (viền kim loại) có hết tính năng của 3 loại trên nhưng với mức trung bình, mix các tính năng của 3 loại với nhau
- M mua Natural glow tone N21, lúc order m chọn Moisture lasting N21 cơ nhưng do bên shop mua nhầm tone cho m nên m lấy luôn dòng Natural glow vì shop đang có sẵn.

4. Phần lõi cushion và miếng air puff bên trong :

- Phần lõi kì này là 1 sự cải tiến mới của hãng, thay vì miếng cushion với cấu trúc hàng loạt tổ ong nhỏ giữ kem nền như các loại cushion từ trước đến nay thì hãng đã đổi sang dạng cấu trúc nhiều hình lục giác 3D, nổi lên hẳn bề mặt cushion rất lạ. Mn xem hình cho dễ hình dung :


IOPE New air cushion Natural Glow N21

- Theo m tìm hiểu thì hãng nghiên cứu và cho rằng thiết kế cushion cũ có khuyết điểm là khi nhấn miếng puff để lấy kem thì phần kem ko đc lan tỏa đều, lúc thì quá nhiều lúc thì quá ít gây khó khăn trong việc apply, nay hãng đổi sang dạng này giúp cho việc apply đc đều và dễ dàng hơn. Và đúng là vậy thật ! Dùng e này lúc nào lớp nền của m cũng mỏng nhẹ nhất có thể như ko dùng gì hết vậy :3

- Đến phần miếng mút, hãng cũng cải tiến luôn, miếng mút này là dạng antibacteria ( tức là kháng khuẩn ), nhưng dùng 1 thời gian tầm 1 tuần m vẫn giặt 1 lần như thường cho vệ sinh :3 Miếng puff đc hãng renew lại , có dày và đàn hồi hơn loại cũ, khi apply cushion miếng puff đàn hồi hơn giúp lớp nền bám chặt và ăn vào da, ko bị trơn trợt chỉ nằm trên bề mặt da.


5. Độ che phủ, chất kem, độ bám và cảm nhận sau khi dùng :

- Chất kem : mỏng, phải nói rất mỏng và nhẹ, khi apply xong xuôi cảm giác rất rất nhẹ và thoáng như ko dùng bất cứ sp nền nào trên mặt hết ý :3 Rất thích khoản này của em cushion IOPE này haha :) Vì tính m ko thích 1 lớp nền dày nặng và bí trên mặt tí nào, nhất là dùng hằng ngày thì càng ko !


- Mùi : mùi thơm nhẹ nhàng ko quá nồng gắt và mau phai.

- Độ bám : rất rất tốt, chỉ cần bạn biết cách apply cushion đúng cách ( dùng miếng puff vỗ đều và nhanh, có thể mạnh tay chút chứ ko miết và kéo miếng puff ) thì lớp nền sẽ bám rất rất chặt và thật sự ăn vào da. Điển hình là lúc trc m dùng Missha magic cushion khi đeo khẩu trang dù chặt hay lỏng cũng đều bị dây lớp nền ra khẩu trang rất mất thẩm mỹ, lớp nền cũng hay trơn tuột. Còn em này thì ko, bám cực tốt, m đeo khẩu trang chặt cỡ nào cũng ko bị dây ra, dùng tay miết qua 1 đường trên da sau khi apply cũng ko dính ra tay luôn ấy nhé :)

- Độ cover : và đây cũng là khuyết điểm của em ấy, có lẽ vì m mua dòng Natural glow nên độ cover của em ấy khá kém, chỉ che đc tầm 50% vết thâm mụn và hầu như mụn đỏ mà to chút là thua ko che đc, quầng thâm thì làm mờ đc chút chút thôi. Nói chung bạn nào da ít or ko có khuyết điểm thì có thể chọn dòng này, còn lại thì cứ Intense cover mà tiến nhé :) Sau đây là hình m test độ cover của e ý :


IOPE New air cushion Natural Glow N21

- Sau khi apply thử ra tay ( m apply đè lên chữ IOPE viết bằng bút dạ kẻ mắt của Innisfree ) để test xem độ cover ra sao, thì m thấy em ấy che đc hầu hết vết tàn nhang trên tay m cũng như vùng da ko đều màu, còn dòng chữ IOPE vẫn còn thấy khá rõ, hầu như chỉ cover đc tầm 40-50% thôi. Nhưng hiệu quả hiệu chỉnh tone da khá tốt và tự nhiên ko cakey nhỉ :3


- Hình trên m chụp lúc da đang xấu do vừa bị xong đợt breakout do tới tháng ( m rất hay bị breakout khi gần tới tháng ). Mụn cứ thi nhau nổi ở quai hàm ấy chán lắm, sau khi trị xong gặp cơ địa da dễ thâm nên nó bị thế này :((( Mà cũng đúng cơ hội để m thử độ cover e ý luôn rồi chụp cho mn xem. Trong hình m apply 3 lớp cushion, mn có thể thấy e ấy cover khá ổn vết thâm nhưng ko hoàn toàn cover đc hết mà chỉ đc tầm 70%, nhưng m nghĩ thế này cũng tốt, nhìn rất tự nhiên như ko makeup ý :3 Còn nếu muốn mn có thể dùng thêm concealer, còn m là m để vậy luôn cho tự nhiên :))

- Độ bền : khá bền đó mn ạ, m dùng sau 6-7 tiếng da chỉ hơi nhờn ở đầu mũi, còn lại vẫn ổn ko bị chảy hay xê dịch gì nhiều, cũng ko thấy hiện tượng xuống tone luôn nhé :) M dùng Missha Magic cushion là tầm 2 tiếng sau đã bị xuống tone rồi ấy.

- Độ ẩm : theo m bạn này cũng vẫn còn khá khô với m, bằng chứng là em ấy vẫn bám vào những chỗ da m bị bong tróc ( nhưng ít thôi ), tuy nhiên cũng ko quá khô hay quá ẩm. Chắc Moisture lasting sẽ hợp với làn da khô của m hơn :)

6. Kết :

IOPE New air cushion Natural Glow N21 

- Dù độ cover của em ấy có kém tí nhưng dù gì trộm vía da m cũng ko quá nhiều khuyết điểm nên m vẫn rất rất yêu e ý. Vì thật sự cảm giác khi dùng rất thích, mỏng nhẹ như ko makeup nhưng vẫn giúp da m trông sáng và đều màu, tươi hơn :3 Chưa kể sau khi apply da m có độ bóng khỏe rất tự nhiên, ko bị bóng quá hay lì quá. 
- Tùy da mỗi người mà chọn loại cushion phù hợp nhé :3 Nếu có dịp m sẽ mua thêm refill moisture lasting về dùng thử :)
- Rate : 4,8/5

Cám ơn mn đã theo dõi ;)

Comments