[Skincare review] Insta natural Vitamin C serum - all time favorite serum

    Long time no blogging :3
    Hôm nay m sẽ review chai serum vitamin C này, nhớ ko lầm là e này m đã up hình trong đợt haul tháng 3 và hứa sẽ review cho mn sau 1 tháng sử dụng nhưn vì quá bận rồi sau 1 tháng m vẫn chưa thấy gì nổi trội nên chưa review đc. Nay là tháng 5 rồi, cũng đã tầm đc 2 tháng sử dụng nên m đang ngồi viết review cho mn đây :)
    À dạo này em này cũng khá hot thì phải, sau đợt c Changmakeup cho vào clip April Favs thì em này đc lùng sục nhiều hơn hẳn. M thì biết em này từ rất rất lâu rồi nhưng do kinh tế eo hẹp nên cứ add vào wishlist mãi đến mấy tháng sau mới mua đc :"(( Thôi ko tám nữa m bước vào phần review luôn nhé :3

Insta natural Vitamin C serum



   
    Vì hãng này khá lạ với chị em chúng ta nên m sẽ đặc cách viết giới thiệu sơ lược về hãng này nhé  Sử dụng mp thì khâu tìm hiểu rõ ràng nguồn gốc và hãng sản xuất là rất quan trọng nhé mn ơi !

    Insta natural là hãng mỹ phẩm có nguồn gốc ở Florida, Mỹ chuyên sản xuất cà sản phẩm dưỡng da organic và có thành phần nguồn gốc organic. Tất cả sản phẩm của hãng đều được cam kết là 100% ko chứa parabens, sulfates, artificial colors, artificial dyes, mineral oil, và formaldehyde. Đặc biệt, hãng còn cam kết hẳn "100% satisfaction guaranteed or your money back" - tức là họ cam kết bạn sẽ 100% hài lòng với sản phầm và sẽ hoàn tiền nếu bạn ko hài lòng ( quá ấn tượng nhỉ ) !
   Đây là web của hãng : instanatural.com


   Hiện theo m biết là hãng chỉ có 1 cửa hàng bày bán sản phẩm chính thức là ở Orlando, Mỹ và chủ yếu bán online qua web của hãng. Vào web mn chắc chắn sẽ choáng ngợp với rất rất nhiều sản phẩm ngon lành và hấp dẫn ( với 1 đứa rất thích mỹ phẩm organic và organic origins như mình ). Hãng có rất nhiều chủng loại sản phẩm khác nhau, từ chăm sóc da mặt, dầu gội, sữa tắm,....và có bán cả carrier oils 100% pure nữa mn ạ :3 Nhưng theo m biết thì hãng nổi nhất là về các dòng sản phẩm serum cho da mặt và dưỡng mắt. Và serum Vit C hôm nay m review cũng là 1 trong các sp bán chạy nhất của hãng !
   Và sau đây sẽ là phần review của m nhé :) 

   1. Cảm nhận khái quát :

- Bao bì : chai thủy tinh dày và chắc tay, thiết kế đơn giản ko cầu kỳ, là dạng chai có ống droper tiện lợi cho việc định lượng nhưng m vẫn thích dạng pump hơn vì sẽ bảo quản đc tốt hơn sản phẩm bên trong.

Insta natural Vitamin C serum

Insta natural Vitamin C serum


- Mùi hương : cam chanh và quýt hòa quyện sẽ ra mùi của em ấy, rất dễ chịu và sảng khoái 
- Giá thành : dao động 460-480-500k tùy shop, m mua ở 1 shop trên facebook nhưng tên khó nhớ quá đã quên mất rồi :P Nhưng m có thấy ở Bonita shop trên Fb có bán e này .

     2. Cảm nhận và đánh giá chi tiết :

- Thành phần : bảng thành phần đẹp như mơ, m rất rất thích bảng thành phần của e ấy, m đã từng sử dụng qua OST 21,5 vit C serum nhưng quả thật m ko yêu bảng tp ấy tí nào, tuy hiệu quả mang lại cực kì nhanh nhưng....(chi tiết so sánh 2 em này m sẽ ghi ở phần cuối bài blog nhé ). Đây là bảng thành phần của em ấy : ( m lấy từ web hãng )

Insta natural Vitamin C serum

   Key Ingredients:
20% Vitamin C
Hyaluronic Acid
Ferulic Acid
Sea Buckthorn Oil
Argan Oil
Rosehip Oil
Plant Stem Cells
Pomegranate 
   Full Ingredients:
Deionized Water, Organic Aloe, Vitamin C (Sodium Ascorbyl Phosphate), Hyaluronic Acid, Witch Hazel, Plant Stem Cells, Algae Extract, Japanese Green Tea Leaf Extract, Organic Rosehip Seed Oil, Organic Argan Oil, Sea Buckthorn Oil, Pink Grapefruit Essential Oil, Ferulic Acid, Carbomer, (2s)-2-Amino-5-guanidinopentanoic Acid, Kosher Vegetable Glycerin, Organic Jojoba Oil, Vitamin E (Tocopheryl Acetate), Pomegranate, Organic Carrot Seed Oil, Apricot Kernel Oil, Organic Gotu Kola, Wildcrafted Horsetail, Wildcrafted Dandelion, Wildcrafted Wild Geranium, Phenoxyethanol, Ethyl Hexyl Glycerin.
=> Thành phần quá tuyệt đúng ko mn :3 Theo m em này ko chỉ là 1 face serum - tinh chất dưỡng da thông thường mà đã được cải tiến , giống như là oil-in-serum hơn, trong bảng thành phần có tận hơn 5 loại dầu khác nhau ( 1 essential oil và còn lại là carrier oils ), và toàn là dầu nền nức tiếng như : rose hip, argan, sea buckthorn,...những loại dầu này khá đắt tiền nên đây cũng là lý do vì  sao giá thành em này khá cao. M sẽ phân tích chi tiết các thành phần m in đậm nhé ( là các key ingredients , cũng là lý do m chọn mua em này ) :
  • Vitamin C : 1 chất chống oxi hóa, ở đây là dạng SAP - là dạng bền vững nhất trong các dạng vitamin C, thời gian sử dụng cũng vì thế mà lâu nhất, ko dễ bị oxi hóa ( trở thành màu vàng/cam đậm như LAA sau 3 tháng mở nắp chẳng hạn ), hsd của em này là 1 năm kể từ khi mở nắp - ko còn lo ngại bị oxi hóa khi chưa dùng hết hehe. Công dụng của vitamin C chắc cũng có nhiều bạn biết rồi nhưng m vẫn tóm lược lại nhé : vit C có rất nhiều công dụng nhưng nổi bất nhất chính là : làm sáng và đều màu da, ngăn ngừa lão hóa, thúc đẩy làm lành các vết sẹo và tổn thương trên bề mặt da, giúp chuyển hóa vitamin E, chống oxi hóa ( ngăn sự xâm nhập và làm tổn thương da của các gốc tự do có trong ánh nắng mặt trời, môi trường,...),....Nguồn : 1 2 
  • Vitamin E (Tocopheryl Acetate) :  1 chất chống oxi hóa, với công dụng cũng khá giống vit C nhưng dưỡng ẩm da tốt hơn, và chủ yếu thường dành cho da có nhiều nếp nhăn, lão hóa vì công dung firming ( làm căng và mềm da ) tốt hơn vit C. Tuy nhiên khả năng sinh mụn cao hơn vit C một chút nên thường các hãng sẽ pha trộn bạn này với tỷ lệ ít hơn trong thành phần. 
  • Hyaluronic Acid : là 1 humectant ( chất cấp ẩm ), giúp dưỡng ẩm cho da, bạn này rất nổi tiếng nhưng m thì cũng ko quá cuồng với bạn này, vì theo m biết và tìm hiểu ( cũng như đọc sách cosmetics dermatology ) thì bạn này ko thể thâm nhập vào tầng thượng bì của da được khi apply qua các sản phẩm dưỡng da. Vì thế theo m thì dùng bạn này dạng viên uống sẽ thích hợp hơn, tuy nhiên các sản phẩm có chứa bạn này cũng giúp da mềm mượt hơn nên m cũng ko quan tâm mấy :) Nguồn : 1 
  • Ferulic Acid : là 1 antioxidant ( chất chống oxi hóa ) , nổi tiếng về việc giúp hỗ trợ sự bền vững của vitamin C và vitamin E cũng như bảo vệ da và tăng cường hiệu quả của vit C, vit E dưới ánh nắng mặt trời. Vì thế mà hãng đã khôn khéo kết hợp cả 3 thành phần cực kì hỗ trợ lẫn nhau, 1 trio cực kì hoàn hảo cho serum : vit C + E + ferulic acid. Bộ ba này giúp các thành phần bền vững và tối ưu hóa hiệu quả của serum hơn nhiều so với chỉ dùng 1 serum chỉ chứa vit C hay vit E. Nguồn : 2
  • Plant Stem Cells : 1 dạng công nghệ tế bào gốc thực vật, đã được chứng minh và nghiên cứu gần đây, với hiệu quả mang lại là giúp phục hồi, tái tạo tế bào lão hóa, đồng thời thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào mới trên tầng thượng bì của da. Từ đó làm chậm quá trình lão hóa, mờ nếp nhăn,....Nghe có vẻ hoàn hảo nhưng theo m thì cũng tùy người và phụ thuộc nhiều yếu tố khác nữa, nhưng m vẫn rất thích những sản phẩm có thành phần này, mang lại cảm giác mởi hơn so với các sp với các thành phần truyền thống đơn giản khác :)  Nguồn : 1
  • Organic Rosehip Seed OilOrganic Argan OilSea Buckthorn Oil : 3 loại dầu nền ưa thích của m ( bao gồm cả jojoba oil nữa ), 3 bạn này có lẽ là 3 loại dầu nền đc nhiều người biết tới và cũng đc sử dụng nhiều trong mỹ phẩm. Đặc biệt là rose hip seed oil cực kì đắt tiền, argan oil cũng đắt ko kém. Sea buckthorn thì hiếm :((( 3 bạn này có công dụng chung và chủ yếu nhất chính là ngăn ngừa lão hóa, kháng viêm và dưỡng ẩm cho da nhờ hàm lượng cao acid béo và vitamin :) Ngoài ra cũng giúp da mềm mượt hơn khi apply serum.
- Chất ( texture ) của serum : ko lỏng cũng ko đặc, hơi dính khi mới cho ra tay nhưng khi apply lên mặt thì thấm rất nhanh và ko hề cảm thấy dính hay rít khó chịu. 

Insta natural Vitamin C serum
vừa lấy ra từ droper, trước khi blend

Insta natural Vitamin C serum
sau khi apply và để thấm


- Cảm nhận sau khi vừa sử dụng : thấm nhanh ko để lại dấu vết, da mặt có phần sáng hơn do màu cam vàng của serum trung hòa sắc tố sạm trên da ( tạm thời ), cảm giác da căng hơn thấy rõ ( cái này là cảm nhận riêng của m sau khi dùng, da kiểu như đang đc kéo chặt lại vậy ). Da cực kì mềm mượt sau khi sử dụng, vì thế m nghĩ trước khi makeup dùng serum này sẽ rất ổn :) Mùi cũng rất sảng khoái và thanh nữa hehe
- Cảm nhận sau khi dùng gần 2 tháng : da m có cải thiện hơn nhiều so với trước khi dùng, nhưng theo m thì vẫn ko nổi trội mấy, có lẽ do 1 phần m dùng cách ngày ( do dùng xen kẽ với BHA 2% ) và chỉ dùng buổi tối do sáng đi học sớm ko có thời gian dùng. Cách dùng của m là nhỏ 3 giọt ra tay rồi thoa đều khắp mặt, thời gian chờ là 20p sau đó m tiếp tục các bước khác. Nhưng điểm khác biệt lớn nhất đó là : da m ko còn nhiều mảng bong tróc như trước ( hầu như là ko còn, chỉ còn 1 chút vùng mũi ), da căng bóng hơn rõ rệt, nhất là nếp nhăn ở vùng miệng ko còn hằn rõ như trước. Vết thâm mụn cũ thì mờ dần nhưng chậm, vết thâm mới nhanh mờ hơn và sau khi nặn mụn và dùng em này m thấy vết nặn nhanh lành hơn :)

3. Kết  :

Insta natural Vitamin C serum

Insta natural Vitamin C serum

    Theo m serum này rất đáng đồng tiền, 30ml và mỗi lần chỉ dùng 2-3 giọt thì theo m rất tiết kiệm, dùng cả sáng và tối hằng ngày sẽ mau hết hơn nhưng với mình dùng xe kẽ BHA thì tính ra rất lâu hết. Sắp tới m ko đi học sáng nữa nên sẽ chuyển qua dùng sáng thêm để xem có tăng hiệu quả hơn ko. Và m cũng sẽ cố gắng dù có đi học sáng đi nữa cũng dùng vì quả thực dùng vit C serum giúp hỗ trợ bảo vệ da dưới nắng tốt hơn nhiều so với chỉ sd kcn 1 mình ! Và em này theo m là phù hợp với tất cả các loại da, kể cả da nhạy cảm vì vit C dạng SAP khá dịu nhẹ ko dễ gây kích ứng như LAA ( ost C20, C 21,5 là 1 ví dụ ), khuyến khích cho bạn nào mới tập tành dùng serum vit C.
    Về việc so sánh với OST C21,5 m đã từng dùng trước đây thì quả thật m thích bạn này hơn nhiều. Một phần vì thâm mụn của m ko nặng, m cũng ko có sẹo rỗ hay lcl quá to nên ko cần liều mạnh LAA như vậy. Hơn nữa do lúc dùng bạn OST serum m còn non nớt chưa có nhiều kiến thức skincare, tin lời chị bán hàng giới thiệu rầm rộ quá. 
   Theo ý kiến cá nhân m, OST serum khá oke nhưng m nghĩ ko dành cho da mụn, da nhạy cảm hay da chưa sử dụng serum vit C bao giờ, ngày trc m dùng và bị châm chích đó mn ạ ( trong khi dùng bạn inst natural này thì ko ) Vì thế, "you know your skin best" nên mn hãy suy nghĩ và nghiên cứu thật kỹ trước khi chọn mua sản phẩm dưỡng da, ko nền tin lời quảng cáo quá mức và KO CÓ SẢN PHẨM NÀO THẦN THÁNH và hoàn hảo 100% hết mn ạ. Làm m cứ nhớ tới thời BHA ấy, đi tới đâu cũng đc ca tụng như nước thần trị bá bệnh, e serum OST C20 hay C21.5 cũng ko ngoại lệ, cứ như là trị bá bệnh và phù hợp mọi loại da, sự thật là không nhé mn ! Chốt lại là từ cơ bản đến nâng cao, đừng đốt cháy giai đoạn dễ gây ra những hậu quả khó lường cho da của bản thân :)
   Cám ơn mn đã đọc :)


Comments

Post a Comment