[Skincare review] SECRET KEY Starting treatment essence (Rose version)

Hello mn, lâu quá ko update blog gì cả tội lỗi hết sức :((( Mấy bữa hết bệnh rồi thi rồi thì linh tinh, lại lười nữa nên ngâm 1 đống draft chưa hoàn thành :((( Nay m xin trở lại với bài review về em bé xinh đẹp này, đã được m hết sức sủng ái và dùng hết 1/3 chai trong vòng gần 2,5 tháng :P

Tên :  Secret Key Starting treatment essence Rose version 

Hãng sx : Secret Key ( Hàn Quốc )

Dung tích : 150ml 

 Secret key Starting treatment essence
 Secret Key Starting treatment essence 


 1. Cảm nhận về các khía cạnh bên ngoài ( bao bì, thành phần,...) :

- Bao bì : m cực kì thích cái bao bì của em này, nghe bảo là dupe của SKII thần thành nên bao bì cũng dupe nốt :3. Chai này đc làm bằng thủy tinh mờ, có họa tiết hoa hồng vàng và nắp vàng óng, trông lung linh và rất sang trọng so với giá tiền khá bình dân :) À em này dạng đổ ra nhé, ko có pump hay gì hết, mà m thì ko ưng lắm khoản này, đổ đổ ra rất khó control nên có lúc bôi nhiều lúc thì ít :P

- Thành phần : chu choa thành phần thì nhìn vào là m đã yêu ngay, và cũng chính vì thế mà m đã quyết định mua ngay khi xem xong bảng thành phần. Nhìn vào hình dưới mn có thể thấy , nào là Galactomyces Ferment Filtrate chình ình ngay đầu bảng thay vì Aqua (nước) - tp thường thấy trong các sp skincare, nên m đoán e ý cũng phải chiếm ít nhất 80%, sau đó là niacinamide (vitamin B3) mà m ưa thích, Grapefruit seed extract và vài extract khác cũng ngon lành lắm,....cùng 1 số thành phần khác, nhưng điểm cộng là ko hề chứa paraben, cồn hay các chất nào có thể gây mẫn cảm cho da :) Chi tiết hơn, điều làm m yêu thích e này đó là ở :

1. Galactomyces Ferment Filtrate : chiếm hơn 90% trong bảng thành phần, em này nổi tiếng về tác dụng làm sáng, mịn mượt, dưỡng ẩm, cải thiện và tái tạo da,....và vô số công dụng khác. Em ấy đã được chứng minh có tác dụng làm giảm sự hình thành của các hắc sắc tố ( melanin ) và gốc tự do nhờ bản chất giàu vitamin và amino acids cùng các khoáng chất ( Nguồn ). M chỉ tóm gọn ntn vì m thấy cũng có nhiều blog đã nói về GFF rồi nhỉ ( như c Nhi Ngô là nổi tiếng và tin cậy nhất này )

2. Niacinamide :  đứng t3 trong bảng tp thì m nghĩ em này cũng chiếm tỷ lệ ko nhỏ, tầm từ 2-3% ? Niacinamide hay còn gọi là vitamin B3, là 1 chất m cực kì ưa thích, theo cuốn " Cosmetics Dermatology"  mà m đang đọc thì em này có các tác dụng : kháng viêm, làm sáng da ( sáng da ở đây có nghĩa là tươi sáng rạng rỡ,ko phải trắng ra nhé :3 ), làm mờ các vết nám, thâm, phục hồi hàng rào bảo vệ da, làm da giảm ửng đỏ, cấp ẩm,....rất rất nhiều công dụng. Nhưng chất này chỉ hoạt động tốt nhất khi chiếm tầm 3-5% trong thành phần thôi nhé :3 Nói đến đây, sau khi đọc bài của c chieclavotinh  và nghe c ấy bảo là các sp của Olay đều chứa Niacinamide  3-5% thì m hơi bị bất ngờ haha :))) Sau này già hơn tí m chắc chắn sẽ nghía Olay :3

3. Extract :  điều làm m bất ngờ là với giá thành bình dân thế này, ko những em ý có GFF mà còn có cả extract, quá ư là tươi ngon :)))) tuy là tỷ lệ nho nhỏ để làm đẹp bảng tp thôi, m nghĩ cũng ko có tác dụng gì mấy nhưng cảm giác dưỡng da mà có các em này thì thấy vui vui , sang chảnh thế nào ý :)) Em xin chân thành cám ơn hãng Secret key có tâm ạ hehe :))))


 Secret key Starting treatment essence
 Secret key Starting treatment essence Ingredients list

- Giá : trung bình, đối với 1 số bạn sẽ thấy mắc đó, vì có 150ml xài nhanh hết mà giá tầm 350-400k. Nhưng đối với m thì cực kì "worth the money", thành phần thế này, bao bì thế này thì quá tuyệt rồi ạ :)))
 - Địa điểm mua : m mua ở shop Cherry Shop trên Fb nhen, mn có thể tìm ở các shop xách tay Hàn nhe, à nhớ là tìm chai Rose ver ấy, chai thường m nghe nhiều b review ko tốt bằng em này :3

- Texture :  lỏng và trong suốt như nước, nên thấm cực kì nhanh và ko để lại dấu vết nào ( dính hay nhờn,...), da sẽ hơi căng bóng. Mọi người tham khảo 2 hình dưới nha :)

 Secret key Starting treatment essence
 Secret key Starting treatment essence review

 Secret key Starting treatment essence
 Secret key Starting treatment essence review


2. Cảm nhận bản thân sau khi sử dụng :

- Sau gần 2,5 tháng sử dụng hằng ngày vào buổi tối ( sáng thì m hay đi học trễ nên skip luôn, khi nào da khô quá thì dùng :P ) sau khi rửa mặt với srm Cerave Hydrating Cleanser, m ko dùng toner vì da m khá khô và chưa tìm toner nào phù hợp. Và m có trải nghiệm 2 cách dùng ntn :

1. Dùng sau srm, rồi tới kem dưỡng TBS Seaweed Matifying day cream, đổ ra bông cotton và dùng : m dùng cách này khoản 1 tháng và thấy như nước vỗ mông trâu, da ko cải thiện gì mấy và y như đắp nước lã, vừa thoa xong là thấm sạch và da, nếu ko bôi kem dưỡng ngay sau thì sẽ bắt đầu thấy khô. Vì vậy mà m hơi chán em này , nhưng vẫn kiên trì dùng tới lúc m mua BHA thì có đổi cách sd như sau (2)
2. Dùng sau khi rửa mặt với srm, sau PC BHA 2% 15-20p , đổ ra tay 1 lượng nhỏ rồi vỗ nhẹ lên mặt , sau đó dùng ngay kem dưỡng, ko có thời gian chờ : vâng và với cách này, m đã chính thức yêu em ấy, chứng tỏ cách dùng cũng tác động 1 phần đến hiệu quả sp nhỉ :) Theo m thì có lẽ là nhờ m dùng BHA 2%, lỗ chân lông thông thoáng sạch sẽ nên em này sẽ thẩm thấu sâu và phát huy tối ưu tác dụng của nó. Thêm nữa là dùng tay vỗ nhanh so với dùng cotton sẽ tiết kiệm sp hơn, vì cotton hút 1 lượng rồi, và động tác miết cotton lên mặt chắc m làm hơi mạnh tay nên xong lần nào da cũng hơi đỏ :P và theo routine này đc gần 1 tháng nữa thì da m đã bớt ửng đỏ , da kiểu trong sáng hơn, bớt sạm nhưng mấy cái dark spot thì chưa thấy xi nhê gì, chắc phải theo dõi thêm vài tháng nữa :3

- Nói chung thì m rất thích em này, chuẩn ngon-bổ-rẻ và thẩm thấu nhanh, phải nói cực nhanh, rất thích hợp với khi hậu nắng nóng bất chấp thời điểm của Sài Gòn, thấm vào ko nhờn, dính hay tạo màng, ko gây rát hay châm chích , mùi cũng dễ chịu ko nồng hay có mùi gì kì lạ hết :)
- M thấy b em này hợp với mọi loại da đó, những b nào cần 1 sp dưỡng da lỏng, thấm nhanh, ko mất công thoa thoa bôi bôi kỉnh kỉnh và muốn có làn da trong, căng khỏe thì m vote mua ngay em này ha :) Để chai này ở bàn nhìn sang chảnh phết :))))
- À thêm 1 tips nhỏ : m thấy dùng kem dưỡng trc khi makeup thường hơi mất thời gian và thậm chí làm lớp makeup sẽ ko bám được tốt, nhưng ko dùng thì lại dễ bị hiện tượng mốc khi makeup, vì thế m vote dùng các dạng essence/lotion lỏng lỏng ntn để apply trc khi makeup or thậm chí là trc khi dùng kcn, da sẽ vẫn đủ ẩm mà ko bị nhờn, dính hen, thấm nhanh nữa :)

3. Kết : cho em ý 4,9/5. Sẽ repurchase khi hết :P À và sẽ tìm toner để mua đây :))))

Cám ơn mn đã theo dõi nhé. Mọi thắc mắc hay ý kiến xin cứ cmt nhe m sẽ rep nhiệt tình :)
Chúc mn ăn Tết vui vẻ, năm mới hạnh phúc và may mắn nhen ;)



Comments