[Skincare review] Missha All around Safe block soft finish sun milk spf 50+/PA+++

Đây chính là sp kcn yêu thích nhất của m tính tới bây giờ (nếu có kcn thích hơn mình sẽ hô hào lên và review sau) , cũng chính là từ khi dùng e này mà ai cũng hỏi : " sao dạo này m trắng vậy ?", " sao da mịn mướt đã vậy ? Có xài kem nền/ đánh phấn gì ko vậy ? "  Haha câu trả lời chính là e này đây, trc khi ra ngoài cứ kcn+kẻ mày+chút son + kem ckđ lên vài nốt mụn (ko apply tòan mặt) là tươi rói luôn haha  :))))


Missha All around Safe block soft finish sun milk spf 50+/PA+++

  1.Bao bì : siêu siêu đẹp, lần đầu tiên mình thấy 1 chai kem chống nắng mà được đầu tư bao bì như thế này, nhìn hình mọi người đều có thể thấy nhỉ, từ hộp giấy bên ngoài màu nhũ hồng cực đẹp đến 


chai kcn bên trong cũng nhũ hồng ( nhẹ hơn xíu ) và nắp thì vàng, trông rất bánh bèo nhỉ haha :)))) 


 2.Kết cấu : dạng milk nên lỏng và có màu trắng sữa, thấm nhanh cực kì và khi thấm vào rất nhẹ mặt và ko bị bóng


 3. Thành phần : lành tính, tuy có cồn nhưng nằm khá xa những tp đầu, tuy nhiên m ko quan tâm lắm vì kcn nào cũng có cồn hết, ít hay nhìu thôi nhưng theo mình da b nào cực kì nhạy cảm và vừa bị dị ứng thì nên tìm kcn ko cồn 


4. Đặc tính : e này thuộc loại kcn vật lý + hóa học, sau đây là bảng thành phần m tìm trên cosDNA chứ trên vỏ hộp chỉ toàn tiếng Hàn hic 


IngredientFunctionUVAcneIrritantSafety 
Dimethicone
Emollient10
Myrciaria Dubia Fruit Extract
Everlasting
Cyclopentasiloxane
Solvent
Emollient
Ethylhexyl methoxycinnamate
Sunscreen  00
Zinc Oxide
Astringent
Sunscreen
  10
Ethanol
Solvent
Cyclohexasiloxane
Solvent
Emollient
Isoamyl p-methoxycinnamate
Sunscreen
Silica
Titanium hydroxide
Dimethicone/
Vinyl Dimethicone Crosspolymer

Hexyl Laurate
Emollient
PEG-10 Dimethicone
Surfactant
Emollient
Methylene bis-benzotriazolyl tetramethylbutylphenol
Sunscreen
Methicone
Antistatic
Emollient
Aloe Vera
Anti-inflammatory00
Butylene Glycol
Solvent
Moisturizer
10
C12-14 pareth-12
Emulsifier
Cetyl PEG/PPG-10/
1 dimethicone

Emulsifier
Alumina
Stearic Acid
Surfactant
Emulsifier
20
Triethoxycaprylylsilane
Disodium EDTA
Methylparaben
Preservative00
Propylparaben
Preservative00
Butylparaben
Preservative
Phenoxyethanol
Preservative
Fragrance
Fragrance
Iron Oxides
Pigment00
Althaea rosea
Piper Methysticum Leaf/root/
stem Extract

Rosa Davurica Bud Extract
Antioxidant
Plant extract
Limonia Acidissima Extract
Abronia Villosa Leaf Extract
Cinchona Succirubra Bark Extract
Plant extract
Psidium Guajava Leaf Extract
Astringent
Rhodiola Rosea Root Extract
  

    Như mọi người thấy thì e này có cả thành phần của kcn vật lý ( titanium oxide và zinc oxide) và kcn hóa học tinosorb M ( Methylene bis-benzotriazolyl tetramethylbutylphenol). Cũng chính vì vậy mà e kcn này được hưởng tính tối ưu trong việc chặn được cả 2 tia UVA và UVB, mà ko bị bóng quá khi dùng kcn hóa học hay quá trắng bệt khi dùng kcn vật lý riêng rẽ :)


5. Dung tích/hsd : chai này xem vậy mà tận 70ml nhé :) so ra với cái giá 290k m mua thì quá hời . À quên nữa khi sd kcn mn canh cho đủ 1/8 teaspoon ( tầm 1 đồng xu 200đ ) mới đủ dùng cho mặt , mn vào  blog của c Kat để xem chi tiết tại sao nhé ;) dùng vậy có hơi hao nhưng thà dùng như thế mà hiệu quả còn hơn bôi ít mà ko có ích gì nhỉ :))) Hsd là 12 tháng kể từ ngày mở nắp.

Missha All around Safe block soft finish sun milk spf 50+/PA+++

6. Cảm nhận : m thấy e ấy rất nhẹ mặt, thấm nhanh, nâng tone da 0,5-1 tone luôn mà ko bị trắng bệch ra ; ko bị đổ dầu đến tận sau 6g - điều mình ưng nhất và thơm mùi hoa dễ chịu và nhẹ nhàng ko quá nồng ; ko bị bột hay tạo vết trắng mốc mặt, ko đều màu da - hiện tượng dễ gặp ở các loại kcn.
     Khuyết điểm duy nhất của e này là khó mua và xài hao (vì là dạng milk). Em này bình thường giá cũng khá chát vì hãng Missha cũng thuộc hàng tầm trung ở Hàn, nên e này canh dịp sale 1+1 thì giá sẽ dễ chịu hơn nhiều :) 

UPDATED 6/3/2016 : m dùng gần hết và còn 1/4 chai thì thấy dạo này em này khô quá thể so với m, nhất là m đi học thường xuyên ngồi máy lạnh tận 6 tiếng 1 ngày, kèm theo m dùng BHA liquid 2% cách ngày. Nên khi dùng sẽ bị tróc da và kiểu kcn sẽ hằn vào chỗ khô ( nhất là vùng chữ T ), dù trước đó đã có dưỡng da đầy đủ. Vì thế bạn nào da khô mà lại hay ngồi máy lanh thì mình ko recommend e này nhé ! 

UPDATED 1/2018: đã xa rồi từ ngày mình dùng kcn Hàn, lần cuối dùng Seoul Rose gì đó mình đã dị ứng và bị mụn ẩn khá nhiều, bây giờ mình đã chuyển qua dùng Mad Hippie Facial SPF và tương lai nếu có đổi thì cũng chỉ chọn các hãng Âu Mỹ thôi, chi tiết mình sẽ nói rõ hơn trong bài review em Mad Hippie sau.

Total : 4,5/5 


Và dưới đây là hình m apply và blend :






Lưu ý : tuy kcn là bước dưỡng nhưng vẫn phải tẩy trang nhé mn, về khía cạnh tẩy trang và các bước cleansing m xin hẹn mn ở post khác :) 

    Lời cuối thì m khuyên b nào đến giờ này mà tầm tuối 18-20 mà còn chưa sd kcn là khá muộn rồi ấy, vì ngay cả ở những nước Âu, Mỹ, Hàn, Nhật người ta đã cho con em dùng kcn ngay từ những tuồi tiểu học chứ ko phải đến tận bây giờ . Nhiều b than là nào là ko đủ điều kiện mua kcn, rồi dùng vậy hao lắm, kcn bí da gây mụn....thì m nghĩ các bạn nên nghiên cứu kĩ lại về kcn và xem xét lại vì hậu quả khi ko dùng kcn nó còn to lớn và ghê sợ hơn nhiều, có thể bây giờ b chưa nhận ra nhưng nó sẽ tiềm ẩn và bộc phát trong thời gian b chạm ngưỡng >30t ( bằng chứng là mẹ mình ngày xưa chưa bao giờ dùng kcn và hiện nay trên da mặt của mẹ có rất rất nhiều tàn nhang và da chảy xệ khá nhiều ). 
Kcn là bước dưỡng da cực kì cơ bản, bạn có thể dưỡng với bn bước cũng đc nhưng thiếu kcn, tất cả các bước dưỡng da của b là vô ích ! Thân :)

Cám ơn mn đã đọc !

Comments