[ Skincare Review ] Avene Thermal Spring water

xịt khoáng Avene

Avene Thermal spring water

   Nhắc đến xịt khoáng chắc hẳn ai cũng từng nghe qua nhỉ :) Xịt khoáng thường mọi người chỉ nghĩ " là 1 chai xịt, bên trong có nước dưỡng da gì đấy, xịt xịt lên mặt rồi để cho thấm với tác dụng cấp nước tạm thời, không có công dụng gì nổi trội..." ( cái này là do mình đã hỏi qua 1 số bạn bè người thân và biết được nha, ko có tự chế nhe hihi ). Thì hôm nay nhân tiện review m sẽ chia sẻ cho các bạn luôn xịt khoáng là thực chất là gì và công dụng của em ấy. Keep readinggg :))


   Hmm thật ra cụm từ "thermal spring water" để ý thì thấy chỉ có ở các sản phẩm xịt khoáng/dưỡng da đến từ Pháp, vì thế để giải thích rõ về xịt khoáng thì và nhân tiện phục vụ cho việc review Avene 


Thermal Spring Water thì m sẽ tập trung nói về sản phẩm này của hãng Avene chọ cụ thể hơn nhé :) Và đây là hình m cap từ web hãng :

 Avene Thermal Spring water

 Mình dịch thô cho mọi người sơ lược thế này : 

"Nước khoáng ngầm Avene có nguồn gốc là từ nước mưa. Tuy nhiên, sau 40 năm dài chảy qua tầng ngậm nước của ngọn núi Cevennes đã trở thành dòng nước khoáng lý tưởng cho việc chăm sóc da nhạy cảm

   Nước khoáng này từ từ hòa lẫn với các khoáng chất và yếu tố vi lượng, đạt đến 1 trạng thái cân bằng hoàn hảo hợp chất khoáng lý tưởng cho làn da nhạy cảm..."


   Chà nghe khoa học gớm nhỉ, phức tạp vậy nhưng đơn giản thì xịt khoáng thì hiểu cho dễ thì đây chính là chai nước với thành phần 100% là nước khoáng được lấy và lọc + vô khuẩn, đóng chai tại nguồn với các anion và cation , khoáng chất ( đa số các loại xịt khoáng Pháp đều có tp này ) : Na+, Ca+ ,Cl- ,Mg 2+,...Al,Ba,Li,Zn,...Đặc biệt là Avene Thermal spring water có pH=7,5, khá cao so với độ pH=5,5 của da nhưng m thấy vẫn ko có vấn đề gì, chừng nào pH cao tận 8 8,5-10 mới đáng ngại ấy nhỉ :)) nhưng điều làm m hài lòng nhất ở  Avene Thermal spring water đó chính là em ấy ko có bất kì thành phần hóa học nào thêm vào hay là chất bảo quản, và đóng chai với nitrogen bảo vệ tầng Ozon nè :) 


Sơ lược về xk vậy cũng đủ rồi nhỉ, giờ tới phần công dụng nè hihi , sau đây là công dụng của Avene Thermal spring water m cap từ web hãng : 

công dụng của xịt khoáng


   
   

Nào là xịt sau khi cạo râu, sau khi tẩy trang, sau khi tẩy lông, khi da bị dị ứng mẩn đỏ,...đa năng cực kì :) Nhưng xịt khoáng thật sự đem lại lợi ích gì nhỉ ? Theo nhiều nghiên cứu m đã đọc và tìm hiểu trên mạng thì xịt khoáng có công dụng cấp nước,cấp ẩm cho da tức thì khi ngồi phòng máy lạnh, khi da cảm thấy khô,...cực tiện lợi ( ko cần phải tẩy trang để bôi kem dưỡng lại lỉnh kỉnh rồi reapply makeup thì khổ :)) ). Ngoài ra theo như c mailovesbeauty có đề cập trong review Vichy Thermal spring water thì xịt khoáng loại này ( hay thermal spring water nói chug ) còn có thể đc dùng trước bước kem dưỡng nữa, nhất là đối với các bạn da thiếu nước .


Các b cho m nợ hình thành phần và 1 số hình liên quan nhé, rảnh thì m sẽ đi chụp bổ sung ngay nha ;) Okay giờ là phần review ngắn gọn của m nè :)

1. Bao bì : classic, sạch sẽ với tông trắng chủ đạo , nhưng rất dễ bị móp khi bị va chạm
2. Giá : trung bình ko mắc ko rẻ 50ml tầm 130-150k, 150ml tầm 250-270k, có cả 300ml khg 330k 
3. Vòi xịt : cho độ phun sương tốt, nhưng mỗi lần xịt khó control lắm, 1 lần ấn xịt thì vòi xịt phun ra rất nhiều, đối với đứa tiết của như m thì đau lắm huhu
4. Cảm nhận sau khi dùng : phải nói m rất hài lòng, vì dạo này cuối năm da khô đi, lại ngồi học máy lạnh nên càng tệ, da cứ gọi là mốc và tróc da khiếp lun , vì thế lấy e này ra xịt 1 phát, da cực kì mát và sảng khoái. Đặc biệt m makeup hay xen kẽ em này giữa lớp base với lớp nền hay giữa lớp nền 1 với lớp nền 2, cho hiệu quả căng bóng và ko bị mốc nhé :) Ngồi máy tính nhiều da bị sạm đi m cũng lấy ra xịt cho da tươi mát nữa nè.  
5. Rate : 4.5/5

Repurchase ? Maybe, nhưng nếu có mua xk nữa thì m muốn thử của Vichy và Caudalie xem sao hehe :)))) Hại túi quá :))


Tips : Trong hướng dẫn sd của hãng thì sau khi xịt em này lên mặt tầm 2-3p mn phải "pat dry" - nghĩa là phải dùng bông cotton/khăn giấy or dùng tay ( nhớ rửa tay sạch ) để lau qua nhé, ko thì khi xịt khoáng bốc hơi sẽ làm da khô đi hơn nữa ( lý do tại sao 1 số b bảo là dùng xk mà thấy da còn khô hơn chứ ko bổ béo gì :)) ) và bám bụi gây mụn đó 


Đến đây là hết bài post đầu tiên trên Blog của m :) mọi người có ý kiến hay có thắc mắc gì thì cứ cmt nhé m sẽ reply nhanh chóng hihi ;) 

Cám ơn mn đã đọc nhé !








Comments